THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:51

Tây Ninh: Tri ân các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân

 

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Tây Ninh cũng trao danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho thiếu tướng Nguyễn Thanh Dương - nguyên Tỉnh đội trưởng Tỉnh đội Tây Ninh (nay là Bộ CHQS Tây Ninh) và liệt sĩ Phạm Thị Thành - nguyên Trung đội trưởng Trung đội nữ pháo binh huyện Trảng Bàng, ghi nhận thành tích đóng góp đặc biệt xuất sắc của các cá nhân trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng lực lượng vũ trang đã chiến đấu, hy sinh vì đất nước. Nhiều Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đã hiến dâng những người thân yêu nhất của mình để giành lại độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc cho quê hương, đất nước. Những cống hiến mất mát vô bờ bến của các bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho sự nghiệp giải phóng dân tộc trước đây và trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam hôm nay.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang (thứ 2, bên phải) trao danh hiệu Anh hùng LLVTND cho thân nhân thiếu tướng Nguyễn Thanh Dương và liệt sĩ Phạm Thị Thành ( ảnh: Báo Tây Ninh)


Đến nay, 100% Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống được các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân nhận phụng dưỡng và xem đó là trách nhiệm, hành động thiết thực thể hiện tình cảm, sự tri ân sâu sắc về sự hy sinh to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, tỉnh Tây Ninh có gần 11.500 liệt sĩ, gần 8.600 thương binh, hơn 19.500 gia đình có công với cách mạng. Trên địa bàn tỉnh hiện có 1.420 mẹ được tặng, truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân trao tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân các mẹ ( ảnh: Báo Tây Ninh)


Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm chăm lo phụng dưỡng chu đáo các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với nước; nguyện noi gương, đoàn kết, tích cực lao động sản xuất, xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh