THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:59

Ngày Chelsea lên ngôi vô địch

Đã có rất nhiều tranh cãi về chức vô địch của thày trò Mourinho trong mùa bóng này. Với fan của các đội bóng bị Chelsea cho rớt đài trong cuộc đua vô địch như Arsenal, Man City, Man United cho rằng: “Chelsea là đội bóng nhàm chán, chơi khô khan, thiên về phòng ngự, không dám chơi tấn công”.

HLV Jose Mourinho-kiến trúc sư cho những thành công của CLB Chelsea

Tuy nhiên, nhìn về bảng xếp hạng đến vòng 34 hiện tại, những con số cho  thấy: Chelsea đang đứng đầu bảng với 80 điểm, ghi được 68 bàn thắng, để lọt lưới 27 bàn, xếp thứ nhì là Man City của HLV Pellegrini với 67 điểm, ghi được 70 bàn thắng, để lọt lưới 36 bàn, CLB Arsenal cùng được 67 điểm như Man City, nhưng tạm xếp thứ ba, ghi được 63 bàn thắng, để lọt lưới 32 bàn. Như vậy, dù có những trận đấu thận trọng, nặng về chiến thuật, tuy nhiên, Chelsea không những phòng ngự  tốt, mà còn tấn công với khả năng ghi bàn vào lưới đối phương không hề tồi.

John Terry và Branislav Ivanovic-cặp hậu vệ thi đấu rất ổn định cho Chelsea mùa bóng này

Câu chuyện “đấu khẩu” giữa HLV các đội bóng lớn gần như là một “đặc sản” của giải Ngoại hạng. Trước các cuộc đụng đầu của nhóm Big Four: Chelsea, Arsenal, Man United, Man City và thêm cả Liverpool luôn nóng ran giữa HLV đầy cá tính Jose Mourinho với Arsene Wenger của CLB Arsenal, mùa giải gần đây thêm sự vào cuộc của HLV Pellegrini của Man City, càng khiến cuộc đua ngôi vô địch Ngoại hạng thêm hấp dẫn.

 Tiền vệ Eden Hazard-cầu thủ dẫn dắt lối chơi của Chelsea, đã có thêm một mùa thi đấu xuất sắc

          Mới đây, HLV Pellegrini của Man City nói với tờ Daily Mail: “ Chelsea dẫu lên ngôi vô địch mùa này cũng chỉ là đội bóng nhỏ”. Thậm chí vị HLV người Chile còn cho rằng: “Khi thi đấu với Chelsea, chúng tôi có cảm giác đang đá với những đội bóng nhỏ. Khác biệt chỉ là đội bóng đó có nhiều cầu thủ giỏi. Đối với tôi, một CLB lớn phải kiểm soát bóng nhiều hơn, cố gắng ghi nhiều bàn và giành chiến thắng. Đây là sự khác biệt trong tư duy”. Đó gần như là sự bào chữa gượng gạo  của ông Pellegrini cho một mùa bóng thất bại với CLB Man City. Đáng chú ý, sau một hồi chê Chelsea là “đội bóng nhỏ”, ông Pellegrini phải thừa nhận đối thủ lên ngôi là xứng đáng, một cách đầy cay đắng: “Chúc mừng Mourinho, các cầu thủ Chelsea và cổ động viên của họ. Họ xứng đáng với ngôi vô địch. Tôi muốn chúc mừng cả chủ tịch Chelsea vì ông ấy luôn tìm cách tăng cường chất lượng đội hình”.

Cựu hậu vệ khá nổi tiếng của CLB Man United, Gary Neville, bình luận trên kênh Sky Sport: “Hoàn toàn ngớ ngẩn khi chê bai Chelsea”. Còn với ngôi sao một thời của CLB Liverpool, Jamie Redknapp: “Mọi người chê Chelsea nhạt nhẽo, nhưng điều duy nhất nhàm chán lại chính là không có đội nào mùa này thực sự đủ sức thách thức và cạnh tranh với họ. Đương kim vô địch Man City từng san bằng cách biệt điểm số với họ hồi đầu năm mới, nhưng sau đó lại để Chelsea dễ dàng tiến bước mạnh mẽ và thiết lập khoảng cách an toàn trong cuộc đua tới chức vô địch mùa này”.

Ces Fabregas( trái) và Diego Costa(phải)-người ghi 19 bàn thắng, người là chân chuyển số 1 Ngoại hạng Anh

PFA(Hiệp hội cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Anh) mới đây đã lựa chọn các cầu thủ  xuất sắc giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2014-2015, theo đội hình 4-1-3-2. Theo đó, CLB Chelsea có tới 6 cầu thủ(Terry, Cahill, Ivanovic, Matic, Hazard và Costa).Một sự thừa nhận cho sự thi đấu ổn định và lên ngôi vô địch xứng đáng của CLB thành London.

Sẽ có rất nhiều phân tích, bình luận, khen và chê về lối chơi bóng của HLV Mourinho, nhưng ngôi vô địch cuối mùa giải lại về tay Chelsea: “ Một đội bóng mạnh, chưa phải là đội bóng thắng. Chỉ có đội bóng thắng mới là đội bóng mạnh”- Một triết lý thú vị của bóng đá châu Âu.

Minh Hoàng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh