THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:57

Ngành LĐ-TB&XH luôn nỗ lực chăm lo tốt đời sống người có công

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến các đại biểu người có công.

 

Tại buổi gặp mặt, báo cáo về chuyến đi của Đoàn cũng như việc triển khai công tác người có công trên địa bàn tỉnh,  ông Phạm Minh Chí - Giám đốc- Sở LĐ-TB-XH tỉnh Tiền Giang cho biết,  là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, trong hai cuộc kháng chiến chống Mỹ và Pháp, Tiền Giang đã đóng góp nhiều sức người, sức của cho công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc với hơn 11.600 thương binh, gần 2.200 người tham gia kháng chiến bị tù đày, 35.382 liệt sĩ và 5.820 Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, tỉnh đã thực hiện chi trả trợ cấp hàng tháng cho 20.920 người với tổng kinh phí 600 tỷ/năm. Thực hiện chính sách hỗ nhà ở người có công, tỉnh đã được Trung ương hỗ trợ là 1.038 căn nhà (xây mới: 727 căn, sửa chữa 311 căn), tổng kinh phí là 35 tỷ 300 triệu đồng.

Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đi vào cuộc sống, nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân, chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần người có công. Hằng năm, tỉnh tổ chức đưa người có công tiêu biểu ra thăm Thủ đô Hà Nội, viếng lăng Bác và đi tham quan một số tỉnh phía bắc; thăm viếng, tặng quà gia đình chính sách vào dịp lễ, Tết; chăm sóc, phụng dưỡng tất cả Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống đến cuối đời; duy trì tất cả số xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ...

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 -27/7/2019), Tiền Giang đã xây dựng kế hoạch để tổ chức các hoạt động kỷ niệm, trong đó có công tác tổ chức Hội nghị biểu dương Người có công tiêu tỉnh năm 2019 nhằm biểu dương những người có công với cách mạng tiêu biểu vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 

Thứ trưởng tặng quà các đại biểu.

 

Phát biểu tại buổi tiếp đoàn, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng khẳng định, để có cuộc sống hòa bình, độc lập  ngày hôm nay là sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh, vì vậy các thế hệ sau luôn trân trọng tri ân sự đóng góp, cống hiến của người có công với cách mạng. Với tinh thần "uống nước nhớ nguồn", thời gian qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm dành nhiều nguồn lực để chăm lo cho người có công nhằm bù đắp phần nào những mất mát, hy sinh và giúp đỡ các gia đình có cuộc sống tốt hơn.

“Là cơ quan được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ trực tiếp thực hiện công tác chăm lo đời sống người có công, thời gian qua ngành LĐ-TB&XH đã nỗ lực thực hiện tốt các chính sách người có công. Để các chính sách phù hợp điều kiện kinh tế, xã hội của đất nước, hiện Bộ LĐ-TB&XH đang tổng kết lại các chính sách đối với người có công, rà soát lại các đối tượng, xem xét việc chỉnh sửa, điều chỉnh chính sách cho phù hợp” – Thứ trưởng cho biết.

 

Thứ trưởng gửi lời thăm hỏi tới các đại biểu trong đoàn.

 

Tại đây, Thứ trưởng đã biểu dương và đánh giá cao những việc làm thiết thực của lãnh đạo, nhân dân tỉnh Tiền Giang và ngành LĐ-TB&XH trong công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng NCC trong thời gian qua. Đồng thời bày tỏ mong muốn các đại biểu người có công tỉnh Tiền Giang phát huy truyền thống cách mạng, luôn là tấm gương sáng giáo dục con cháu noi theo.

Cuối buổi gặp mặt, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã trao tặng quà, chụp ảnh lưu niệm và chúc chuyến đi của đoàn an toàn, thành công đồng thời gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể gia đình các đại biểu.

NGUYỄN SÍU

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh