THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:55

Hậu Giang: Nâng cao mọi mặt đời sống người có công với cách mạng

 

Thực hiện chính sách ưu đãi người có công, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, tỉnh Hậu Giang đã triển khai nhiều hoạt động rất thiết thực nhằm tôn vinh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đối tượng này.

         Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp thân mật Đoàn NCC tỉnh Hậu Giang


Từ đầu năm 2017 đến nay, cùng với việc phát động phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, đóng góp, ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” sâu rộng tại địa phương, tỉnh còn tạm ứng 16 tỷ đồng từ nguồn dự phòng 10% ngân sách tỉnh để hỗ trợ xây mới 210 căn và sửa chữa 380 căn trên địa bàn thành phố, thị xã và các huyện.

Trong đó, tập trung ưu tiên hỗ trợ cho các nhóm đối tượng “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; thân nhân liệt sĩ (cha, mẹ, vợ (hoặc chồng); người có công nuôi dưỡng; con liệt sĩ); thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh và người tham gia hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, suy giảm khả năng lao động đang hưởng trợ cấp hàng tháng có nhà ở xuống cấp nghiêm trọng. Nhờ vậy đã kịp thời hỗ trợ, làm giảm bớt khó khăn cho gia đình chính sách, người có công về nhà ở.

Họp xét giải quyết hồ sơ tồn đọng chính sách NCC ở Hậu Giang


Vừa qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hậu Giang đã tổ chức đoàn đại biểu người có công ra thăm thủ đô Hà Nội, viếng Lăng Bác, thăm một số di tích lịch sử; gặp mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Đoàn gồm 40 người là các mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ, thương binh 1/4... 

Cùng với đó, nhằm kịp thời giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo xác nhận người có công tỉnh tiến hành họp xét đề nghị công nhận liệt sĩ. Ban Chỉ đạo thông qua từng trường hợp cụ thể: Ông Phạm (Văn) Tấn Tài, sinh năm 1909, nguyên quán: xã Đông Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang và ông Trần Văn Hoàng, sinh năm 1956, nguyên quán: xã Phú Hữu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. Các thành viên  Ban Chỉ đạo đã có nhiều ý kiến và thống nhất 100% đề nghị công nhận liệt sĩ cho 2 trường hợp nêu trên và đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trình Thủ tướng Chính phủ cấp Bằng Tổ quốc ghi công (đợt 2/2017) vào dịp kỷ niệm 72 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2017). Các hồ sơ còn lại sẽ được tiếp tục xác minh và báo cáo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thẩm định vào dịp kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2017).

Hàng năm, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh đều xây dựng kế hoạch và tổ chức hội nghị gặp gỡ, trao đổi và thông tin đến người có công về các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Qua đó, lắng nghe những vướng mắc, bất cập trong thực hiện chính sách để kịp thời tháo gỡ, đề xuất những vấn đề mà người có công đang gặp phải.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh