THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:47

Nadal và Nishikori vào bán kết Barcelona Mở rộng, Federer có tên đường

 

Rafael Nadal hoàn tất cuộc phục thù ngọt ngào trước đối thủ người Italy Fabio Fognini, người đã loại anh ở vòng ba Barcelona Mở rộng năm ngoái. Tay vợt Tây Ban Nha hai lần bẻ bàn giao bóng của đối thủ để thắng set đầu. Fognini phản kháng mạnh mẽ trong set hai, buộc hai tay vợt phải phân định thắng thua ở loạt tie-break. Ở đó Nadal chiếm ưu thế hoàn toàn để thắng 7-1 và kết thúc trận đấu.

Nadal đứng trước cơ hội lần thứ chín lên ngôi ở Barcelona Mở rộng. Ảnh: AFP.

Năm ngoái, Fognini từng khiến Nadal ôm hận một lần khác ở vòng ba Mỹ Mở rộng. Đó là một trận đấu năm set, Nadal thua sau khi dẫn 2-0. Nhưng ở lần tái đấu này, hạt giống số một không cho đối thủ cơ hội ngược dòng. Anh thắng trận sau một tiếng 50 phút.

Thực tế, Fognini suýt có cơ hội lật ngược thế cờ. Anh dẫn 5-3 trong set hai nhưng thất bại trong việc thắng game thứ 10, khi cầm giao bóng. Ở game 12, Nadal dẫn 40-0 nhưng Fognini cứu ba match-point, buộc set hai phải bước vào loạt tie-break. Tuy nhiên, tay vợt Tây Ban Nha vượt trội trong loạt đấu cân não này. Đối thủ tiếp theo của anh sẽ là Philipp Kohlschreiber.

Ở cặp bán kết còn lại, hạt giống số hai Kei Nishikori sẽ chạm trán tay vợt Pháp Benoit Paire. Nishikori giành thắng lợi dễ dàng trước Alexandr Dolgopolov với tỷ số 7-5, 6-0. Tay vợt Nhật Bản vô địch Barcelona Mở rộng hai năm liên tiếp 2014 và 2015 nhưng hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn nếu muốn bảo vệ danh hiệu thêm lần nữa khi Nadal đang đạt phong độ cao.

Federer vừa trở về Bienne, nơi anh tập luyện khi còn nhỏ, để cắt băng khánh thành con đường này. Theo đó, Trung tâm quần vợt quốc gia Thụy Sỹ bây giờ nằm ở số một, đường Roger Federer.

“Tôi rất xúc động. Hy vọng chúng ta sẽ chứng kiến những nhà vô địch mới sinh ra trên con đường Roger Federer này”, tay vợt 34 tuổi nói trước sự chứng kiến của 1.500 người hâm mộ đến dự buổi lễ khai trương con đường mang tên mình

Federer, cùng với Chủ tịch Liên đoàn quần vợt Thụy Sỹ Rene Stammbach và thị trưởng Bienne Erich Fehr, cũng thực hiện nghi thức động thổ cho hoạt động mở rộng Trung tâm quần vợt quốc gia, dự kiến hoàn thành vào năm 2017.

Đây không phải là lần đầu một con đường được đặt theo tên của Federer. Năm 2012, tại thành phố Halle (Đức), một con đường có tên Roger Federer đã được ra mắt để ghi nhận thành công của tay vợt Thụy Sỹ tại Gerry Weber Mở rộng, giải đấu sân cỏ tổ chức ở đây.

Đông Hải/ Tổng hợp

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh