THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:55

Nadal ngược dòng đả bại Murray, lần thứ 10 vào chung kết Monte Carlo

Nadal vẫn chứng tỏ được sức mạnh ở mặt sân sở trường là đất nện.

Andy Murray khởi đầu rất tốt và dẫn trước một set, nhưng Rafael Nadal càng thi đấu càng mạnh mẽ và kết thúc trận bán kết thứ nhất bằng thắng lợi 2-6, 6-4, 6-2. Cuộc đọ sức căng thẳng kéo dài tới hai giờ 43 phút.

Đây không phải là màn trình diễn tuyệt vời của Nadal trên mặt sân sở trường. Nhưng anh đã thể hiện tốt hơn đối phương ở một số khía cạnh.

Cả hai tay vợt đều chỉ đạt tỷ lệ ăn điểm giao bóng lần một chưa đến 70%. Nhưng Nadal hiệu quả hơn ở những lần giao bóng hai. Tay vợt Tây Ban Nha bẻ được tới bốn game giao bóng khi có mười cơ hội. Trong khi đó, Murray chỉ có được ba break từ 11 thời cơ.

Nadal đánh thắng nhiều điểm hơn khi tích cực lên lưới tấn công. Trong khi đó, tay vợt số hai thế giới người Scotland càng chơi càng mắc nhiều lỗi tự đánh hỏng hơn đối phương.

Nỗi thất vọng của Murray.

Ở set thứ nhất, Murray vượt lên dẫn trước 4-2 sau khi có break. Anh sau đó cứu được hai break point và thắng thêm một game đối phương giao bóng nữa để ấn định set đầu với tỷ số 6-2.

Nhưng Nadal đoạt break ngay ở game đầu tiên của set hai để bắt đầu cuộc ngược dòng. Murray ngay lập tức đòi lại game Nadal giao bóng sau đó để san hòa tỷ số game 1-1. Nhưng tay vợt Tây Ban Nha sau đó không để tuột lợi thế thêm lần nào nữa khi có break thứ hai để dẫn trước 4-3, và khép lại set hai bằng tỷ số 6-4.

Ở set thứ ba, Nadal lại giành được break ngay ở game đầu tiên, và sau đó gác trước tới 5-2. Nadal thắng 6-2 ở set quyết định, nhưng anh đã vấp phải sự kháng cự đến cùng của đối phương. Tay vợt Tây Ban Nha có lúc đối mặt với break point ở game thứ tám, và phải cần tới cơ hội match point thứ năm mới dứt điểm được trận bán kết thứ nhất.

Như vậy, Nadal toàn thắng Andy Murray trong cả ba lần chạm trán nhau ở bán kết Monte Carlo Masters, sau hai lần trước vào năm 2009 và 2011.

Với việc cả Djokovic, Federer, Murray và Wawrinka đã bị loại, Nadal được đánh giá nhiều khả năng sẽ có danh hiệu thứ chín tại Monte Carlo trong lần thứ mười vào tới chung kết. Anh từng tám lần liên tiếp vô địch giải này vào khoảng thời gian đạt phong độ cao và thể lực tốt, nhưng chưa có thêm danh hiệu nào tại đây kể từ sau chiến thắng hồi năm 2012.

Ở chung kết, Nadal sẽ đọ sức với tay vợt Pháp Gael Monfils (hạt giống số 13), trận đấu diễn ra lúc 19h30, giờ Hà Nội.

Nếu đăng quang tuần này, Nadal sẽ san bằng thành tích 28 danh hiệu Masters 1000 với Novak Djokovic, đồng thời có danh hiệu Masters 1000 đầu tiên kể từ sau Madrid 2014 (thắng Kei Nishikori).

Theo Tin nhanh Việt Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh