THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:30

Morata tỏa sáng, Chelsea hạ Man United 1-0

 

Trước trận đấu, dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng Chelsea là đội được đánh giá thấp hơn, bởi trận thua AS Roma 0-3 ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần trước.

Thậm chí, HLV Conte còn nhận tin đồn sẽ bị sa thải nếu để thua ở trận này, bởi nếu thua, Chelsea sẽ bị đội đầu bảng Man City bỏ xa 12 điểm, gần như mất cơ hội trong cuộc đua vô địch.

Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất. Chelsea đá với đội hình 3-4-1-2 đón chào sự trở lại của N”go Kante sau thời gian bị chấn thương,anh đá cặp cùng Bakayoko tạo thành cặp máy quét tuyến giữa, chân chuyền Fabregas được đẩy nhô cao đá hộ công cho đôi Morata-Hazard trên hàng công.

 

Tiền đạo Morata bật cao đánh đầu ghi bàn duy nhất cho Chelsea phút 55

Anh chia vui với cổ động viên đội nhà

  Trong khi trung vệ Phil Jones của Man United thất vọng bởi không thể ngăn Morata ghi bàn

Về phía Man United, họ cũng chọn đội hình 3-4-1-2, với hai mũi nhọn trên hàng công Lukaku-Rashford, hộ công phía sau là Mkhitaryal.

Hiệp 1, Chelsea lên bóng khá nhịp nhàng, trong khi đối phương tỏ ra thận trọng, đá phòng ngự chờ đợi cơ hội phản công. Đội chủ nhà có tới chục cú dứt điểm, trong khi đó, đội khách chỉ có một tình huống đáng chú ý là cú xoay người dứt điểm của tiền đạo Lukaku phút 16. Hai đội hòa 0-0 hiệp 1.

Đầu hiệp 2, hàng thủ của Man United dưới sự chỉ huy của Phil Jones không còn giữ được sự chắc chắn như hiệp 1,  và họ đã phải trả giá vì một phút không tập trung. Phút 55, đón cú treo bóng từ Apizpilicueta, trong vòng 16 m50, tiền đạo Morata đánh đầu căng hạ thủ môn De Gea. 1-0 cho chủ nhà Chelsea.

Thủ thành Thibau Coutois của Chelsea có một ngày thi đấu thành công

Sau bàn thua, HLV Mourinho có sự điều chỉnh tung cả bộ ba tấn công Fellaini, Lingard và Martial vào sân, nhưng không thể xoay chuyển tình thế bởi hàng thủ chơi rất chắc chắn của Chelsea, đặc biệt là thủ môn Coutois đã hóa giải nhiều cú sút từ phía Man United.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Chelsea

Đây là trận thua thứ 2 của Man United từ đầu mùa. Đáng chú ý, kể từ khi cầm Man United, HLV Mourinho chưa một lần giành chiến thắng khi trở lại. 

Minh Hoàng/ảnh: Daily Mail

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh