THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:22

Chelsea tìm lại chiến thắng, Man City giữ chắc ngôi đầu

 

Ở trận đấu sớm nhất vòng 9, đương kim vô địch Chelsea tiếp đội khách Watford sau những chuỗi trận không thành công: thua Man City và Crystal Palace vòng 7 và 8. Sức ép đè nặng lên vai HLV Antonio Conte nếu không thắng trận đấu này khoảng cách điểm số giữa Chelsea với đội đầu bảng Man City sẽ là 12 điểm, điều này đồng nghĩa với số phận của HLV người Italia cũng sẽ sớm được định đoạt.

Các cầu thủ Chelsea thể hiện quyết tâm giành chiến thắng trước trận đấu

 

 Và họ sớm có bàn thắng từ cú sút xa siêu phẩm của tiền vệ Pedro (11)

 

 Ra quân với đội hình gần như mạnh nhất với đầy đủ các mũi nhọn trên hàng công (Morata, Hazard), đội bóng thành London sớm tìm được bàn mở tỷ số phút 12 từ cú sút ngoài vòng cấm không thể cản phá của tiền vệ Pedro. Dù nhận bàn thua sớm, nhưng Watford cũng cho thấy vì sao trước vòng đấu này họ xếp trên đội chủ nhà trên bảng xếp hạng.

Lối chơi đeo bám, lỳ lợm của Watford với những đường lên bóng ở trung lộ và 2 cánh không ít lần làm khung thành của Chelsea chao đảo. Và họ đã tìm được bàn gỡ đúng phút cuối cùng của hiệp 1 do công của Abdoulaye Doucoure.

Đội khách Watford gỡ hòa do công của Doucoure.

 

Đang đà hưng phấn, đầu hiệp 2, đội khách tiếp tục gây bất ngờ vượt lên dẫn trước chủ nhà. Tiền vệ Bakayako để mất bóng trước vòng cấm vào chân Richardlison của Watford, cầu thủ này chọc khe cho Roberto Pereyra băng lên đối mặt với thủ môn Coutois, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Trong thời điểm khó khăn, HLV Conte quyết định điều chỉnh nhân sự, tung tiền đạo dự bị Michy Batshuayi vào thay Morata, tăng khả năng không chiến. Chỉ sau khoảng 10 phút vào sân, đón đường tạt bóng của Pedro, cầu thủ người Bỉ đánh đầu lái bóng vào góc xa khung thành thủ môn Gomes của Watford, gỡ hòa 2-2.

HLV Conte quyết định tung tiền đạo Batshuayi vào tahy Morata (9)

 

 Tiền đạo mang số áo 23 lập cú đúp trong chiến thắng 4-2 của Chelsea

 

Không muốn ra về với 1 điểm đội khách dồn đội hình tràn lên phía sân đội chủ nhà và họ để lộ ra những khoảng trống trước khung thành. Phút 87 nhận đường tạt bóng từ tiền vệ Willian, hậu vệ Azpilicueta đáng đầu lái bóng vào góc xa, nâng tỷ số lên 3-2 cho Chelsea. Và Chelsea kết thúc trận đấu  với tỷ số 4-2 bằng pha ghi bàn thứ 2 do công của tiền đạo vào thay người Batshuayi.

Niềm vui chiến thắng đã trở lại với HLV Conte sau chuỗi trận toàn thua

 

Sau chiến thắng này, Chelsea tạm thời vươn lên thứ 4 bảng xếp hạng, với 16 điểm, đẩy Watford xuống vị trí thứ 5, với 1 điểm ít hơn.

Ở trận đấu sau đó, Man City dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước Burnley, qua đó nối dài mạch bất bại (8 thắng, 1 hòa) được 25 điểm. Đội bóng của HLV Pep Guardiola đang là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch giải Ngoại hạng mùa này  với những trận thắng liên tiếp. Qua 9 vòng đấu, họ đã ghi được 32 bàn, chỉ để lọt lưới 4 bàn.

Man United(áo đỏ) bất ngờ bại trận 1-2 trước Huddersfield Town.

 

Trong khi đó, đội bóng kình địch cùng thành phố, “Quỷ đỏ” Manchester United bất ngờ bại trận 1-2 trên sân khách đội bóng Huddersfield Town. Với trận thua này, đội bóng của HLV Jose Mourinho bị Man City bỏ xa 5 điểm trên bảng xếp hạng (20 và 25 điểm).

Minh Hoàng ảnh: Daily Mail

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh