THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:55

Long An: Trao tặng và truy tặng danh hiệu cho 101 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng

 

Việc phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng và danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân là phần thưởng quý báu của Đảng và Nhà nước nhằm ghi nhận những cống hiến lớn lao của các mẹ, các anh hùng liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc.

Đến nay, toàn tỉnh Long An có 5.230 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”, trong đó có 235 mẹ còn sống.

Trong đợt này, Long An có 1 mẹ được phong tặng danh hiệu "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng" là mẹ Lê Thị Phinh (huyện Đức Huệ) và 100 mẹ được truy tặng danh hiệu cao quý này.

Thân nhân các Mẹ đón nhận danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (Ảnh: Bùi Giang - TTXVN)


Bí thư Tỉnh ủy Long An Phạm Văn Rạnh bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân – Huỳnh Văn Mách và gia đình. Qua đây, Bí thư nhấn mạnh: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An đã và đang triển khai nhiều việc làm thiết thực chăm lo cuộc sống của những người có công với đất nước, đặc biệt là Mẹ Việt Nam Anh hùng để phần nào xoa dịu nỗi đau thương, mất mát của các mẹ. 

Mẹ Lê Thị Phinh (huyện Đức Huệ) được phong tặng danh hiệu "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng"

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh