THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:53

Thừa Thiên Huế: Vinh danh 21 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế gắn kỷ niệm chương, trao Bằng Tổ quốc ghi công và tặng hoa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Hải. Mẹ Hải (quê X. Điền Lộc, H. Phong Điền) là Bà mẹ duy nhất còn sống được phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" trong đợt này tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Trong dịp này, có 21 Bà mẹ được trao tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, trong đó có 1 Mẹ còn sống, qua đó nâng tổng số Bà mẹ được vinh danh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế  lên 2.276 Bà mẹ

Phát biểu tại Lễ Trao tặng, truy tặng, ông Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, Thừa Thiên Huế là vùng đất có bề dày lịch sử, văn hóa, có truyền thống yêu nước và cách mạng. Trong các cuộc chiến tranh chống kẻ thù xâm lược, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, lớp lớp người con ưu tú của quê hương đã lên đường chiến đấu với tinh thần cách mạng: “Thà hy sinh tất cả chứ nhất địn không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”. Đã có biết bao người đã hy sinh tuổi thanh xuân vì độc lập cho Tổ quốc, vì tự do cho nhân dân.

Theo ông Dung, công tác chăm sóc thương bệnh binh, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là chính sách lớn, có ý nghĩa chính trị quan trọng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta hết sức quan tâm, chỉ đạo thực hiện.

Đối với tỉnh Thừa Thiên Huế, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà luôn chung sức, đồng lòng triển khai nhiều việc làm thiết thực để thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách, Pháp lện ưu đãi người có công với cách mạng và công tác “Đền ơn đáp nghĩa”. Tỉnh cũng đã vận động các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng, chăm sóc suốt đời tất cả các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sốngCùng với việc thực hiện các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” đối với người có công với nước đã trở thành một hoạt động thường xuyên và sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Cấp ủy Đảng, chính quyền cùng với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị, xã hội và nhiều đơn vị, cá nhân đã tự nguyện vận động và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: tặng nhà tình nghĩa, xây dựng “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, thành lập “Tổ thương binh tình nghĩa”, “Đi tìm đồng đội”, “Xã, phường làm tốt công tác chăm sóc người có công”… đã mang lại hiệu quả to lớn, thiết thực, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống người có công với cách mạng ngày càng tốt hơn.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho thân nhân các Bà mẹ đã mất...

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Dung mong các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân các Bà mẹ, các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng và các tập thể, cá nhân được Nhà nước trao tặng các hình thức khen thưởng bậc cao trong đợt này tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của bao thế hệ đi trước; đồng thời tích cực lao động sản xuất, năng động sáng tạo trong công tác, sống gương mẫu, thực sự là tấm gương sáng để cho các thế hệ con cháu noi theo. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của địa phương, đơn vị, xứng đáng với danh hiệu vinh dự mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng.

...và trao tặng Huân chương Độc lập cho các gia đình được tặng thưởng đợt này

Cũng trong dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao tặng Huân chương Độc lập cho 14 gia đình có nhiều liệt sĩ và có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; trao tặng Huân chương Lao động cho 13 tập thể và cá nhân; tặng cờ thi đua của Chính phủ cho 7 tập thể; trao tặng Bằng khen của Thủ tướng cho 9 tập thể và cá nhân.

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh