THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:33

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế thăm hỏi, tặng quà NCC nhân dịp 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thăm hỏi và tặng quà NCC với cách mạng dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ


Theo đó, sáng ngày 23/7, ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến thăm, tặng quà cho NCC đang điều dưỡng tập trung tại Trung tâm Điều dưỡng, chăm sóc Người có công tỉnh.

Chiều cùng ngày, ông Thọ đã đến thăm một số đối tượng chính sách có công trên địa bàn thành phố Huế, đồng thời thăm hỏi, tặng quà một số hộ gia đình chính sách đang sinh sống tại Thượng Thành- Eo Bầu trong dự án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực 1 di tích Kinh thành Huế.

Gặp gỡ đối tượng NCC với cách mạng, ông Phan Ngọc Thọ đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên NCC tiếp tục sống vui, sống khỏe, giáo dục con em tiếp nối truyền thống cách mạng của gia đình và quê hương, đóng góp công sức vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. Ông Thọ khẳng định, chăm lo đời sống NCC vừa là nhiệm vụ chính trị quan trọng, vừa thể hiện đạo lí truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cao đẹp của dân tộc Việt Nam. Chính sách ưu đãi NCC với cách mạng luôn chiếm một vị trí quan trọng trong hệ thống chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước ta. Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thừa Thiên Huế đã có nhiều việc làm thiết thực, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn. Các chế độ, chính sách đối với gia đình liệt sĩ, người có công luôn được quan tâm đặc biệt và được thực nhanh chóng, kịp thời, đúng, đủ. Do đó, đời sống NCC và thân nhân ngày càng được nâng cao, trên 99% gia đình chính sách tại Thừa Thiên Huế có mức sống ngang hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân địa phương nơi cư trú.

Đối với dự án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực 1 di tích Kinh thành Huế, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ vui mừng thông báo cho người dân, đề án này đã được Thủ tướng Chính phủ đồng thuận và có chủ trương, tạo điều kiện tốt nhất cho Thừa Thiên Huế thực hiện. Tỉnh và thành phố Huế đang tích cực làm công tác kiểm đếm, khẩn trương xây dựng khu tái định cư nhằm sớm di chuyển người dân đến nơi ở mới.

 

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế thăm hỏi, tặng quà một số hộ gia đình chính sách có công với cách mạng đang sinh sống tại Thượng Thành- Eo Bầu trong dự án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực 1 di tích Kinh thành Huế


Cũng trong sáng ngày 23/7, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Huế và một số huyện, thị thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà NCC ở địa bàn mình phụ trách.

Trước đó, ngày 22/7, Đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế do ông  Bùi Thanh Hà - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn, cùng đi có ông Hà Văn Tuấn - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh và Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể đã đến viếng, dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang Hương Điền của tỉnh Thừa Thiên Huế và hai nghĩa trang Đường 9, Trường Sơn của tỉnh Quảng Trị.

Bên cạnh đó, Đoàn công tác cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà Ban quản trang các nghĩa trang liệt sĩ và động viên các Ban quản trang tiếp tục làm tốt công tác của mình để nghĩa trang mãi là nơi về nguồn, nơi giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc.

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh