THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:30

Thừa Thiên - Huế: Truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 17 mẹ

Lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế trao danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho thân nhân các mẹ đã mất

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy và ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trao trao danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho thân nhân 17 mẹ, nâng tổng số Mẹ Việt Nam Anh hùng toàn tỉnh lên 2.366 mẹ; trao Huân chương Độc lập cho 7 gia đình có nhiều liệt sĩ hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ đã gửi lời cảm ơn và lời tri ân sâu sắc đến các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đang còn sống, thân nhân các mẹ đã mất, các thương bệnh binh, đối tượng NCC và gia đình NCC với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

“Năm tháng sẽ qua đi, nhưng những hy sinh vô cùng to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng sẽ sống mãi trong lòng người dân Thừa Thiên - Huế. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh sẽ đời đời ghi nhớ công lao, sự hy sinh và đóng góp của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, phụ nữ Thừa Thiên - Huế trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc”, ông Thọ khẳng định.

Trao tặng Huân chương Độc lập cho các gia đình có nhiều liệt sĩ hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc

Theo ông Thọ, trong những năm qua, tỉnh Thừa Thiên - Huế không ngừng chăm lo, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” bằng những việc làm thiết thực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NCC với cách mạng ngày càng tốt hơn. Trong thời gian tới, ông đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức xã hội, toàn dân dành sự quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho các gia đình chính sách. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và xem đó là trách nhiệm, là lương tâm, đạo lý của mỗi người.

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh