THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:58

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam thăm, tặng quà NCC Thanh Hóa

 

Ngày 6/7, Đoàn công tác tỉnh Quảng Nam do đồng chí Huỳnh Khánh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Nam làm trưởng đoàn, đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công (NCC) tại Thanh Hóa.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tặng quà cho NCC tỉnh Thanh Hóa


Trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ xâm lược, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhân dân hai tỉnh Thanh Hóa - Quảng Nam có mối quan hệ gắn bó keo sơn, với tình cảm ruột thịt, nghĩa tình, thủy chung.

Cán bộ và nhân dân tỉnh Thanh Hoá đã chi viện nhân lực, vật lực cho Quảng Nam trong những thời điểm ác liệt nhất của chiến tranh. Đáp lại tình cảm thiêng liêng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thanh Hoá, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Nam đã chiến đấu ngoan cường, lập nhiều chiến công xuất sắc góp phần cùng cả nước đánh thắng giặc Mỹ xâm lược, thống nhất đất nước, thu non sông về một mối.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Thanh Hóa, đại diện lãnh đạo 2 tỉnh Thanh Hóa – Quảng Nam đã trao đổi một số thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của 2 địa phương.

Hướng tới kỳ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), trong dịp này, cả 2 tỉnh đều có những chính sách, hoạt động chăm lo cho đời sống người có công, tặng quà các đối tượng chính sách và thực hiện tốt các chế độ đối với gia đình chính sách trên địa bàn.

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Thanh Hóa dịp này, tỉnh Quảng Nam đã trao tặng 10 nhà tình nghĩa (50 triệu đồng/nhà) và 10 suất quà (2,5 triệu đồng/suất) cho 20 người có công của tỉnh Thanh Hóa từng có thời gian chiến đấu, công tác tại tỉnh Quảng Nam.

Thăm, tặng quà và bàn giao nhà cho thương binh Lê Văn Hội ở xã Đông Hoàng, huyện Đông Sơn.


Đoàn cũng đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng, dâng hương, hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Đến thăm và bàn giao nhà tình nghĩa cho thương binh 4/4 Lê Văn Hội ở xã Đông Hoàng, huyện Đông Sơn.

Chiều cùng ngày, Đoàn tổ chức thăm, gặp mặt Đoàn Điều dưỡng NCC tỉnh Quảng Nam hiện đang điều dưỡng tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe NCC Thanh Hóa.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh