THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:32

Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

 

Chủ tịch Công đoàn Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Thịnh phát biểu tại lễ khởi công.

 

Phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Khối thi đua I đã hỗ trợ ông Đinh Tiến Dũng 70 triệu đồng để xây dựng căn nhà kiên cố, góp phần giúp gia đình ổn định cuộc sống. Được biết, ông Đinh Tiến Dũng là thương binh nặng, đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh Nho Quan. Gia đình thương binh này phải sống trong ngôi nhà đã xuống cấp nghiêm trọng.

Khối thi đua I đã hỗ trợ ông Đinh Tiến Dũng 70 triệu đồng để xây dựng căn nhà kiên cố, góp phần giúp ông ổn định cuộc sống.

 

Hoạt động xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình người có công với Cách mạng là việc làm ý nghĩa, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Đây là một trong những công trình thiết thực được Khối thi đua I duy trì thường niên nhằm tri ân những người có công với Cách mạng; đồng thời cũng là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017). 

Những hoạt động mang đầy ý nghĩa nhân văn sâu sắc đã góp phần tạo điều kiện cho thương bệnh binh có cuộc sống tốt hơn.

 

Trao đổi với phóng viên tại lễ khởi công, Ông Đào Ngọc Thịnh, Chủ tịch Công đoàn Bộ LĐ-TB&XH, Trưởng Khối thi đua I Cho biết: Đây là công trình có ý nghĩa của cán bộ công nhân viên chức (trong đó tiền chung của 9 bộ ngành là 50 triệu, kinh phí hỗ trợ của Công đoàn Bộ LĐ-TB&XH là 20 triệu đồng)…hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ; thể hiện đạo lý, truyền thống “uống nước nhớ nguồn” và tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, sự quan tâm chăm lo cho gia đình chính sách, gia đình có công của Đảng, Nhà nước và các bộ ngành.

MẠNH DŨNG - ANH TUẤN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh