THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:58

Kiên Giang: Long trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ

 

Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Hòn Đất – quê hương của Nữ anh hùng liệt sỹ Phan Thị Ràng. Đây cũng là một trong nhiều hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và thiết thực kỷ niệm 70 Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017) mà Kiên Giang đang triển khai.

         Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Kiên Giang thắp hương tại Nghĩa trang liệt sỹ

Số hài cốt nói trên được Đội tìm kiếm, quy tập, cất bốc hài cốt thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Kiên Giang thực hiện tìm kiếm trong mùa khô 2016-2017. Trong đó 41 hài cốt liệt sĩ tìm thấy trên địa bàn tỉnh Kampot – Campuchia và 10 hài cốt liệt sĩ được Đội K92 quy tập trên địa bàn tỉnh, nâng số hài cốt liệt sĩ được tỉnh Kiên Giang quy tập ở Campuchia lên 1.940 hài cốt.

          Tại lễ truy điệu và an táng lãnh đạo và người dân Kiên Giang bày tỏ lòng tiếc thương và biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ, những người sống mãi tuổi 20, những người đã ôm những giấc mơ, những khác vọng của tuổi trẻ vào an giấc ngàn thu. Các anh là những người đã đem máu đào nhuộm đỏ thêm cho màu cờ của tổ quốc, làm xanh thêm ruộng vườn quê hương, chiến công của các anh đã góp vào đài hoa chiến thắng của dân tộc.

         Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Kiên Giang cùng đưa hài cốt LS đến nơi an táng

Những người đang được hưởng cuộc sống hòa bình, độc lập hôm nay, chia sẽ nỗi đau, sự mất mát không gì bù đắp được của gia đình, thân nhân liệt sĩ. Vô cùng cảm ơn những người mẹ, người cha đã có công sinh thành, nuôi dưỡng những người con ưu tú đem lại vinh quang cho Tổ quốc, sự tường tồn cho dân tộc Việt Nam; những người vợ chịu thương chịu khó thầm lặng, khắc khoải với những đau thương mất mát không gì bù đắp được.

          Nhằm làm vơi đi nỗi đau thương mất mát của thân nhân các liệt sỹ, trong những năm qua, tỉnh Kiên Giang đã phối hợp chặt chẽ với tỉnh Kampot tích cực tìm kiếm và đã đưa được hàng nghìn hài cốt các liệt sỹ về với quê hương, Tổ quốc. Đây là  là đợt thứ 20 kể từ năm 2001, tỉnh Kiên Giang tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ từ nước bạn Campuchia đưa về nước an táng. Việc làm này một lần nữa khẳng định trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 2 tỉnh Kiên Giang - Kampot đối với những người đã vì nghĩa lớn mà hy sinh xương máu cho nền độc lập của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân. Đây cũng là kết quả của tình hữu nghị vĩ đại, trong sáng, thủy chung, truyền thống đoàn kết đặc biệt giữa 2 nước Việt Nam - Campuchia; là sự giúp đỡ vô tư, chí tình của chính quyền và nhân dân tỉnh Kampot, Vương quốc Campuchia.

         Ông Đặng Hồng Sơn - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Kiên Giang cùng đưa hài cốt LS đến nơi an táng

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Mai Văn Huỳnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang nhấn mạnh: Mặc dù công tác tìm kiếm, quy tập càng về sau càng gian truân, vất vả; phải vượt qua biết bao gian khổ để đến những vùng xa xôi, hẻo lánh, núi cao hiểm trở, nhưng với tình cảm sâu nặng và quyết tâm bằng mọi giá để tìm kiếm, cất bốc, đưa đồng đội về với Tổ quốc thân thương, các cán bộ, chiến sĩ đã làm tròn nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

          Sau lễ truy điệu, 51 bộ hài cốt các liệt sĩ đã được đưa về an táng trong khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang. 

THIÊN HƯỚNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh