THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:55

Vĩnh Thuận (Kiên Giang): Chăm lo đời sống các đối tượng chính sách

Huyện Vĩnh Thuận có 5.144 gia đình chính sách

Huyện Vĩnh Thuận là vùng căn cứ cách mạng, cũng là nơi thành lập chi bộ đầu tiên của Đảng bộ tỉnh Kiên Giang. Qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, Vĩnh Thuận có 5.144 gia đình chính sách.

Trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm nay, huyện đã trả trợ cấp thường xuyên và trợ cấp một lần theo quy định của Chính phủ cho 1.179 đối tượng người có công, với số tiền trên 32,1 tỷ đồng; Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh đã triển khai xây mới 405 căn nhà tình nghĩa; sửa chữa 396 nhà cho người có công…

Vào dịp lễ, Tết, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể tổ chức thăm hỏi, chúc sức khỏe Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Trong năm 2016 và 6 tháng năm 2017, các xã, thị trấn đã trích kinh phí, huy động hàng trăm triệu đồng xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, với số tiền trên 4,1 tỷ đồng ; mua và cấp 6.148 lượt thẻ bảo hiểm y tế cho người có công và thân nhân theo quy định.

Toàn huyện có 11 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống đều được các tổ chức, cá nhân nhận phụng dưỡng đến cuối đời, với số tiền 500.000 đồng/ tháng/mẹ. Huyện cũng kịp thời giải quyết các chế độ cho con thương binh, liệt sĩ học ở các trường đại học, cao đẳng; giải quyết việc làm cho con em gia đình chính sách thông qua các chương trình giảm nghèo.

Để tiếp tục  quan tâm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình chính sách, trong thời gian tới, huyện Vĩnh Thuận tập trung tuyên truyền, hướng dẫn và lập hồ sơ cho đối tượng hưởng chế độ chính sách theo quy định; kịp thời mua, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đẩy nhanh tiến độ và quyết toán kịp thời việc xây dựng mới, sửa chữa nhà ở cho người có công đảm bảo đúng quy trình, quy định; chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp, ngành về tầm quan trọng của chính sách đối với người có công; đẩy mạnh vận động các tổ chức, cá nhân cùng chính quyền địa phương cùng chăm lo tốt cho những đối tượng chính sách trên địa bàn.

DZUNG LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh