THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:55

Kiên Giang: Nâng cao hiệu quả hoạt động của Đội công tác xã hội tình nguyện

 

Thời gian qua, công tác phòng, chống tệ nạn xã hội ở Kiên Giang luôn được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền trong việc triển khai các chương trình, kế hoạch, dự án về phòng, chống tệ nạn xã hội.

         Ông Đặng Hồng Sơn - Giám đốc Sở Lao động - TB&XH phát biểu tại hội nghị về công tác cai nghiện

Nhằm xây dựng và củng cố Đội công tác xã hội tình nguyện (CTXHTN) và triển khai hoạt động có hiệu quả, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã ban hành Kế hoạch và tổ chức thành lập Đoàn kiểm tra trực tiếp các Đội CTXHTN tại 7 huyện, thị xã trong tỉnh. Bao gồm các huyện: Kiên Lương, Hòn Đất, Châu Thành, Gò Quao, An Biên và U Minh Thượng và thị xã Hà Tiên. 

          Theo đó, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra, rà soát tình hình triển khai các Chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về các hoạt động có liên quan đến công tác phòng, chống tệ nạn xã hội thời gian qua. Tiến hành đánh giá kết quả hoạt động của các Đội CTXHTN tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh để kịp thời chấn chỉnh, hướng dẫn các Đội hoạt động đúng với chức năng, nhiệm vụ được quy định tại Thông tư liên tịch số 24/2012/TTLT-BLĐTBXH-BNV-BTC ngày 22/10/2012 của liên Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Nội vụ và Tài chính quy định về thành lập, giải thể, tổ chức hoạt động và chế độ chính sách đối với Đội công tác xã hội tình nguyện tại xã phường, thị trấn.

         Trao đổi việc kiểm tra Đội CTXHTN tại huyện Gò Quao

Cùng với đó, thông qua đợt kiểm tra, Đoàn cũng nắm được những thuận lợi, khó khăn trong quá trình hoạt động; việc bố trí kinh phí cho hoạt động của các Đội và thực hiện chế độ, chính sách thù lao đối với tình nguyện viên. Kịp thời đánh giá, rút kinh nghiệm trong việc phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức mạng lưới Đội CTXHTN trong thời gian tới. Phối hợp với các ngành có liên quan tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; tham mưu, đề xuất các giải pháp, củng cố kiện toàn tổ chức; nâng cao hiệu quả hoạt động của các Đội CTXHTN trên địa bàn tỉnh.             

          Kết quả cho thấy, các Đội CTXHTN đều hoạt động đúng theo quy chế, quy định đã được ban hành, góp phần không nhỏ trong việc phát hiện, ngăn ngừa các tệ nạn xã hội trên địa bàn.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh