THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:39

TP Vũng Tàu: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống ma túy

 

Để thể hiện quyết tâm của Việt Nam và hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống ma túy, ngày 13/6/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định lấy ngày 26/6 hàng năm làm Ngày toàn dân phòng, chống ma túy. Năm nay, Chủ đề của Ngày toàn dân phòng chống ma túy là "Cộng đồng chung tay hỗ trợ người nghiện ma túy".

         Đốt hình nộm tại Lễ mít tinh

 

Tại thành phố Vũng Tàu, tình hình tội phạm ma túy và tệ nạn sử dụng trái phép chất ma túy vẫn diễn biến phức tạp, với 883 người nghiện có hồ sơ quản lý, trong đó tập trung nhiều vào đối tượng thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên - độ tuổi trung bình từ 16-30 tuổi chiếm khoảng 70% trong tổng số người nghiện hiện có. Tệ nạn ma túy là nguyên nhân chủ yếu phát sinh các loại tội phạm, đặc biệt là các vụ cướp giật, trộm cắp tài sản.

Thời gian qua, thành phố Vũng Tàu đã tích cực đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động, kêu gọi các tầng lớp nhân dân tự giác, tích cực tham gia phòng, chống ma túy tại gia đình, địa bàn khu dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học, kịp thời phát hiện và tố giác các trường hợp mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy. Nhờ vậy đã kéo giảm đáng kể tội phạm liên quan đến ma túy, các tụ điểm sử dụng trái phép ma túy. Cùng với đó thành phố Vũng Tàu cũng kêu gọi toàn xã hội quan tâm hơn nữa đến người nghiện ma túy, xóa bỏ thái độ kỳ thị với người nghiện. Coi người nghiện là người bệnh để có sự đối xử bình đẳng, chung tay hỗ trợ người nghiện trong việc cai nghiện hòa nhập cộng đồng, bố trí việc làm phù hợp để giúp người cai nghiện ổn định cuộc sống.

         Đoàn xe diễu hành tuyên truyền phòng, chống ma túy trên đường phố

 

Tại Lễ mít tinh sau khi đốt các hình nộm thể hiện sự quyết tâm trong hoạt động phòng, chống ma túy, Công an các phường và đoàn viên thanh niên thành phố Vũng Tàu đã diễu hành bằng xe đạp, ô tô qua các tuyến phố chính của thành phố, mang theo các biểu ngữ như “Làm bạn với ma túy là tự sát”, “Không được thử ma túy dù chỉ 1 lần” để tuyên truyền và kêu gọi người dân phòng chống ma túy.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh