THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:21

Khai giảng khóa đào tạo tiếng Nhật cho ứng viên điều dưỡng, hộ lý

 

Tham dự Lễ khai giảng có, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước Phạm Viết Hương, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam Momoi Ryusuke, Giám đốc Tổ chức ARC Academy Suzuki Nobuo cùng nhiều đại biểu đến từ các cơ quan liên quan của Việt Nam và Nhật Bản. 

 

Năm 2016 là năm thứ năm Việt Nam triển khai Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam- Nhật Bản trong đó có thỏa thuận về di chuyển thể nhân đưa điều dưỡng, hộ lý Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản. Tại lễ khai giảng, các đại biểu tham gia nhấn mạnh việc hợp tác phát triển sử dụng nguồn nhân lực giữa Việt Nam và Nhật Bản là một lĩnh vực rất quan trọng trong quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước. Khẳng định việc phối hợp triển khai thực hiện chương trình đưa điều dưỡng, hộ lý Việt nam sang làm việc tại Nhật Bản theo Hiệp định đối tác kinh tế của các cơ quan liên quan của hai nước là rất hiệu quả. Đồng thời cũng động viên các ứng viên cố gắng nỗ lực học tập để sau khi hoàn thành khóa học sẽ đạt được trình độ tiếng Nhật phù hợp với yêu cầu của Chương trình, theo đó có thể nhanh chóng hòa nhập với công việc và cuộc sống sinh hoạt tại Nhật Bản, mang lại những thành công tiếp nối cho sự hợp tác giữa hai nước, góp phần tạo động lực cho các cơ sở tiếp nhận của Nhật Bản đẩy mạnh việc tiếp nhận thực tập sinh ngành hộ lý, điều dưỡng Việt Nam sang Nhật làm việc.

 

Việt Nam bắt đầu triển khai thực hiện Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản, trong đó có thỏa thuận về di chuyển thể nhân đưa điều dưỡng, hộ lý Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản từ năm 2012. Trong 4 năm qua, Bộ LĐ-TB&XH đã chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ với phía Nhật Bản tuyển chọn được 960 ứng viên để đưa vào đào tạo. Trong số đó, có 470 ứng viên đáp ứng được yêu cầu về trình độ ngoại ngữ đã được đưa sang Nhật Bản làm việc tại các cơ sở tiếp nhận.

 

 

PHẠM TRUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh