THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:32

Huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa): Nỗ lực chăm lo đối tượng chính sách, NCC với cách mạng

Ông Hoàng Khắc Đạo, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Tĩnh Gia cho biết, những năm qua, Tĩnh Gia luôn nỗ lực thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với NCC và đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm không ngừng nâng cao đời sống NCC, gia đình chính sách. Các cấp, các ngành trong huyện đã thường xuyên tuyên truyền chính sách ưu đãi NCC của Đảng, Nhà nước; chỉ đạo các phòng chức năng, địa phương thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với NCC; đồng thời tập trung giải quyết những tồn đọng về xác nhận, công nhận người tham gia hoạt động kháng chiến, NCC với cách mạng.

Cùng với việc thực hiện công tác chi trả trợ cấp thường xuyên đầy đủ, kịp thời, đúng quy định cho các đối tượng chính sách, Phòng LĐ-TB&XH huyện đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo huyện, đồng thời phối hợp với các ngành chức năng thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với đối tượng chính sách NCC.

 

Những năm qua huyện Tĩnh Gia đã có nhiều nỗ lực nhằm nâng cao đời sống cho các đối tượng chính sách và NCC


Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018), huyện Tĩnh Gia đã tổ chức 16 đoàn đến thăm hỏi, tặng quà động viên các mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh nặng, các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Cụ thể, huyện Tĩnh Gia hiện có 5870 là đối tượng chính sách NCC được Chủ tịch nước tặng quà với tổng số tiền là 1.190 triệu đồng; quà của Tỉnh ủy – HĐND – UBND - MTTQ tỉnh với tổng số tiền là 880 triệu đồng; Ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn 44 suất quà với tổng số tiền là 44 triệu đồng; Huyện uỷ - HĐND – UBND – MTTQ huyện tặng 100 suất quà với tổng số tiền 50 triệu đồng; quà cấp xã 340 suất với tổng số tiền là 102 triệu đồng. Ngoài ra, nhân dịp này huyện đã phân bổ kinh phí cho 887 hộ gia đình chính sách NCC sửa chữa nhà ở theo Quyết định 52 với tổng số tiền là 22.860 triệu đồng. Ngoài những món quà trao tặng trên, huyện Tĩnh gia, các xã, thị trấn còn tổ chức thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ huyện, nghĩa trang liệt sỹ ở các xã vào tối ngày 26/7.

Bên cạnh đó, huyện Tĩnh Gia cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là thế hệ trẻ về lòng biết ơn và niềm tự hào về truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhằm khơi dậy đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”. Nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị và nhân dân trong việc thực hiện chính sách, chế độ ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với NCC với cách mạng. Các ngành chức năng đẩy mạnh thực hiện các chính sách, chế độ ưu đãi đối với NCC, hỗ trợ NCC về nhà ở, khuyến khích, động viên, tạo điều kiện để các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, NCC tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Tiếp tục đẩy mạnh và phát động sâu rộng phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, đoàn thể, các doanh nghiệp trên địa bàn tích cực tham gia phong trào đền ơn đáp nghĩa, tri ân các Anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh và NCC với cách mạng.

Nhờ phát huy tốt hiệu quả phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của các cấp, ban ngành, đoàn thể huyện Tĩnh Gia trong việc chăm lo đời sống cho NCC, gia đình chính sách trên địa bàn ngày càng đi vào chiều sâu. Nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân NCC với cách mạng đã được các cấp, các ngành huyện Tĩnh Gia duy trì thường xuyên, hiệu quả đã động viên kịp thời đối tượng NCC và gia đình chính sách vươn lên, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Từ đó, còn góp phần bồi đắp, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc ta. 

Trao đổi với PV, ông Hoàng Khắc Đạo, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Tĩnh Gia cho hay: “Trong thời gian tới, phòng sẽ tích cực phối hợp với các ban, ngành đoàn thể; các địa phương đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Tham mưu cho lãnh đạo huyện tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp, các mạnh thường quân tham gia vào công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, từ đó góp phần nâng cao hơn nữa đời sống của các gia đình chính sách, NCC với cách mạng”.

MINH HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh