THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:10

Tổ quốc linh thiêng: Tri ân những người có công với cách mạng

BTC chương trình cùng các đại biểu lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Thanh Hoá, Huyện Vĩnh Lộc dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại NTLS huyện Vĩnh Lộc.


Đoàn công tác Báo LĐ&XH dâng hương các Anh hùng, liệt sĩ tại NTLS huyện Vĩnh Lộc

 

Vĩnh Lộc là vùng đất địa linh, nhân kiệt, có bề dày lịch sử và truyền thống cách mạng hào hùng. Trong hai cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, nơi đây vừa là tiền phương, vừa là hậu phương lớn, đóng góp nhiều sức người, sức của và đã có biết bao người con ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc. Nhân dân Vĩnh Lộc anh dũng, kiên cường trong đấu tranh cách mạng; cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất; nghĩa tình trong cuộc sống. 

 

Bà Vũ Thị Hương, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc


Chia sẻ tại Lễ tặng quà, bà Vũ Thị Hương, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc cho biết, trong cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và bảo vệ Tổ quốc của dân tộc, huyện Vĩnh Lộc có hàng nghìn người con thân yêu của quê hương lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, hàng trăm người con ưu tú đã anh dũng hy sinh trên khắp các chiến trường, nhiều đồng chí thương binh, bệnh binh đã để lại một phần cơ thể nơi chiến trường, cơ thể bị phơi nhiễm chất độc hóa học và để lại di chứng cho thế hệ con cháu. Toàn huyện hiện nay có 7 bà mẹ Việt Nam anh hùng hiện còn sống, 1027 thương binh, 480 bệnh binh, 366 nạn nhân da cam, 575 đối tượng hưởng các loại tuất.

 

Q.Tổng biên tập Nguyễn Trung Chính tặng quà cho 6 Mẹ VNAH của huyện Vĩnh Lộc (Toàn huyện hiện còn 7 Mẹ VNAH)

Tặng quà cho thương, bệnh binh, gia đình chính sách 

 

Ông Vũ Văn Lộc - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Vĩnh Lộc (đứng thứ 5 bên trái) trao quà cho các Mẹ VNAH và đối tượng chính sách


Để bày tỏ lòng biết ơn và thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Vĩnh Lộc luôn quan tâm, thường xuyên thăm hỏi, tặng quà, tri ân, chia khó đối với các bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách, gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn, động viên cả về vật chất lẫn tinh thần. Hàng năm, nhân các ngày lễ, ngày kỷ niệm, từ các nguồn huy động huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức trao tặng hơn 3.000 xuất quà cho đối tượng, với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng; từ năm 2015 đến nay, huyện đã hỗ trợ làm cho ở cho gần 100 người có công khó khăn về nhà ở…

Phát biểu tại buổi lễ, Q.Tổng biên tập Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân Sinh, Trưởng Ban tổ chức chương trình, ông Nguyễn Trung Chính cho biết: “Chương trình Tổ Quốc Linh Thiêng là một trong nhiều hoạt động tri ân hàng năm của báo Lao động và xã hội đối với các bậc tiền bối cách mạng và người có công với nước. Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày TBLS, những người làm báo ngành LĐ-TB&XH lại cùng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân... tiếp tục dành sự quan tâm thiết thực, chia sẻ và tôn vinh các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng LLVT, thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với Cách mạng bằng lòng biết ơn và sự kính trọng lớn lao…”. Trong dịp này, BTC chương trình dành tặng 80 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1.500.000 đồng, bao gồm 1.000.000 đồng tiền mặt và quà tặng trị giá 500.000 đồng. 

 


Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thanh Hoá Dương Văn Huệ trao quà cho các Mẹ VNAH, thương, bệnh binh, gia đình chính sách


Phó TBT Báo Lao động và Xã hội Nguyễn Thu Hằng trao quà cho người có công 

 

Ông Phạm Văn Chung - giám đốc Cty CP KOANG MINH - đơn vị tài trợ chính cho chương trình chia sẻ: “Lãnh đạo công ty cùng toàn thể hơn 1.000 cán bộ, nhân viên công ty đã luôn đồng hành cùng với Báo LĐ&XH trong các chương trình “đền ơn đáp nghĩa”, đặc biệt là Chương trình Tổ quốc Linh Thiêng - Đây là một chương trình ý nghĩa, thiết thực nhằm tri ân những Bà mẹ VNAH, các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh. Với tình cảm và những tấm lòng của các thế hệ sau, chúng tôi mong muốn được tri ân và đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình để được chia sẻ những nỗi đau mất mát các gia đình NCC. Mong rằng, trong thởi gian tới chúng tôi sẽ luôn tiếp tục đồng hành cùng với Báo LĐ&XH trong những chương trình trở về cội nguồn…”.

Theo kế hoạch, Chương trình Giao lưu - Nghệ thuật đặc biệt: “Tổ Quốc Linh Thiêng” lần thứ II năm 2018 sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình VOV của Đài Tiếng nói Việt Nam vào lúc 20h00 ngày 27/7 từ Nhà hát Âu Cơ - Hà Nội. Đây là chương trình giao lưu nghệ thuật xúc động, nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Báo Lao động và Xã hội (25/8/1993 – 28/8/2018). 

 

Tháng 7 về lại nhớ anh nhiều hơn

Xúc động tại buổi lễ, bà Vũ Thị Thẻ, vợ liệt sĩ Đoàn Văn Bào ở xã Vĩnh Minh chia sẻ: “Tham gia chương trình tri ân trong những ngày tháng 7 này, thấy những hình ảnh các anh bộ đội tôi lại thấy nhớ anh ấy nhiều hơn. Anh ấy ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ, một mình tôi nuôi hai đứa con khôn lớn trưởng thành. Tuổi già, lại cô đơn bởi con lớn lên đều đi lấy chồng cả. Nhận được những món quà tuy nhỏ, nhưng tôi thấy thật ấm áp nghĩa tình”.

Các anh hùng, liệt sĩ là tấm gương để chúng tôi noi theo

“Là những người sinh ra trong thời bình, kế nghiệp sự nghiệp cha anh bảo vệ tổ quốc, với những người cán bộ lực lượng vũ trang tình cảm, trách nhiệm đối với các anh hùng liệt sĩ luôn luôn thiêng liêng, cao cả. Hình ảnh các anh hùng, liệt sĩ luôn thấm đấm trong tâm trí mỗi cán bộ chiến sĩ chúng tôi, là tấm gương để chúng tôi noi theo, bảo vệ Tổ quốc, nhân dân. Chương trình “Tổ quốc Linh Thiêng” là hoạt động rất có ý nghĩa, đồng hành cùng với toàn xã hội để tiếp tục nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần cho các Mẹ VNAH, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách… hun đúc tinh thần dân tộc, uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta” – Thiếu tá Phạm Sỹ Đồng, Ban chỉ huy quân sự huyện Vĩnh Lộc nói.

Những món quà mang đậm nghĩa tình

Là một trong những tấm gương điển hình của xã Vĩnh Hòa, bệnh binh hạng 2/3 Nguyễn Xuân Thắng nói: “Vinh dự được xã lựa chọn tham dự chương trình, nhận những món quà nhỏ tôi thấy vô cùng xúc động và ý nghĩa trong những ngày tháng 7 này. Món quà nhỏ nhưng đó là cả tấm lòng, là sự tri ân đến những người đã cống hiến, mất mát, hi sinh tuổi thanh xuân cho đất nước, cho độc lập dân tộc”.

MẠNH DŨNG - MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh