THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:42

Huyện Lấp Vò (Đồng Tháp): Nông dân nuôi bò vỗ béo lãi cao

 

Thông qua sự gắn kết giữa các phong trào của Hội như nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, nhân rộng mô hình giảm nghèo và phong trào xây dựng nông thôn mới, các hội viên được quan tâm hỗ trợ về vốn, vật tư nông nghiệp và kiến thức khoa học kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt…

Từ đó khuyến khích các hội viên Hội Nông dân các cấp trên địa bàn huyện tích cực tham gia các mô hình sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, thúc đẩy nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm.

Đặc biệt là các hội viên đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp, thay đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi thông qua các mô hình sản xuất tập thể theo nguyên tắc tự nguyện, đạt hiệu quả kinh tế cao, nhằm nhanh chóng giảm nghèo bền vững.

Từ đó đã khơi gợi tinh thần tập thể trong các cấp Hội và tổ chức thành công nhiều lớp tập huấn về chuyển giao khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp.

Để các hội viên có điều kiện áp dụng thành tựu khoa học kỹ thuật vào các mô hình sản xuất, Hội phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đẩy mạnh hoạt động tín chấp, giúp hội viên có nguồn lực để phát triển kinh tế.

Ngoài ra, từ nguồn Qũy hỗ trợ nông dân của tỉnh đã góp thêm nguồn vốn để nông dân phát triển dự án hỗ trợ vốn nuôi bò ở xã Hội An Đông với hàng chục hộ vay tham gia.

 

Trồng bắp thu hoạch trái non kết hợp nuôi bò vỗ béo đã đem lại lợi nhuận cao giúp nhiều nông dân nhanh chóng thoát nghèo và làm giàu


Nhờ đượcb vay vốn, những năm gần đây nhiều hộ nông dân trong câu lạc bộ chăn nuôi bò vỗ béo ở xã Hội An Đông đã phát triển mô hình trồng bắp lấy trái nonm kết hợp nuôi bò vỗ béo.

Nhiều người nuôi bò cho biết, mô hình này có ưu điểm là giúp cho người chăn nuôi bò giải quyết hiệu quả vấn đề tìm nguồn thức ăn cho đàn bò. Theo đó, bắp sau khi thu hoạch trái non, thì toàn bộ cây bắp đều tận dụng để làm thức ăn cho đàn bò, giúp người chăn nuôi giảm đáng kể về chi phí, tăng lợi nhuận.

Hiện nay số lượng thành viên của câu lạc bộ tang lên hàng tram người, số lượng tổng đàn bò cũng tăng theo hàng năm với hàng ngàn con, tập trung nhiều ở các ấp An Thạnh và An Qưới.

Ông Huỳnh Văn Sáu ở ấp An Qưới, xã Hội An Đông cho biết, gia đình ông đã chuyển 1 ha đất rẫy trồng kiệu, khoai môn sang trồng luân canh cây bắp thu hoạch trái non để tận dụng phế phẩm làm thức ăn nuôi hàng chục con bò vỗ béo.

Theo ông, nhờ mô hình này mà nhiều hộ nông dân ở xã Hội An Đông nói riêng và huyện Lấp vò nói chung không chỉ nhanh chóng thoát nghèo mà còn trở thành hộ khá, giàu.  

LƯƠNG ĐỊNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh