THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:34

Huyện Đất Đỏ: Thực hiện tốt chính sách người có công

Những năm qua, cùng với việc phát triển kinh tế - xã hội, Đất Đỏ luôn xem công tác đền ơn đáp nghĩa là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương. Để công tác này thực sự mang lại hiệu quả, huyện đã triển khai và thực hiện kịp thời, đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chính sách người có công. Thường xuyên quan tâm và chỉ đạo làm tốt công tác thăm hỏi, tặng quà; bảo đảm đời sống cho các đối tượng và gia đình người có công với cách mạng, đặc biệt là các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

         Gặp mặt tri ân gia đình chính sách, người có công ở thị trấn Đất Đỏ

Ngoài việc chi trả đầy đủ các chế độ chính sách, huyện Đất Đỏ còn tìm hiểu, nắm bắt thông tin, tình hình, tâm tư, nguyện vọng của các gia đình chính sách để động viên, chia sẻ và có kế hoạch giúp đỡ kịp thời. Các phong trào giúp đỡ chăm sóc thương binh, bệnh binh, người có công… cũng được đẩy mạnh  thông qua các hội, đoàn thể. 

Từ đầu năm 2017 đến nay, huyện còn tích cực vận động nhân dân ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Cùng với đó là tổ chức rà soát những gia đình chính sách có khó khăn về nhà ở để đề nghị cấp trên, vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm xây dựng, sữa chữa nhà tình nghĩa.  Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng thương, bệnh binh, liệt sỹ, gia đình có công cách mạng, nạn nhân chất độc hóa học nhân  các dịp lễ, tết. Kịp thời giải quyết các chế độ cho con em thương binh, liệt sỹ học ở các trường Đại học, Cao đẳng, nạn nhân chất độc da cam. Vừa qua huyện đã  cấp và đổi thẻ bảo hiểm y tế kịp thời  cho người có công, giải quyết việc làm cho lao động là con em gia đình chính sách thông qua các chương trình giảm nghèo, cho vay giải quyết việc làm...

Thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và toàn dân chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công, đến nay huyện đã xây dựng được 65 căn nhà tình nghĩa với tổng số tiền là 2,4 tỷ đồng, sửa chữa 200 căn nhà tình nghĩa và hỗ trợ các gia đình tự sửa chữa, xây dựng nhà với tổng số tiền là 2,9 tỷ đồng.

      Thương binh Đặng Văn Tài làm kinh tế giỏi    

 Bên cạnh đó, các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn huyện, đặc biệt là các thương bệnh binh luôn phát huy tinh thần tự lập “tàn nhưng không phế”. Họ không ngừng vươn lên trong cuộc sống để làm gương cho các thế hệ trẻ noi theo. Trên địa bàn huyện hiện có 267 thương bệnh binh, đa số có đời sống từ trung bình và khá trở lên. Bên cạnh đó, các thương bệnh binh còn đoàn kết, thành lập nhiều mô hình, câu lạc bộ làm kinh tế giỏi, qua đó không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn góp phần phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện. Đồng thời tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của Đảng, nhà nước. Trong đó, chú trọng gắn việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh” với các phong trào thi đua như: “Cựu chiến binh gương mẫu”, xây dựng nông thôn mới và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”...

Với nhiều hoạt động thiết thực, đến nay, huyện Đất Đỏ đã cơ bản giải quyết xong các hồ sơ tồn đọng xác nhận thương binh, liệt sĩ và người có công. Đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn thị trấn  ngày càng được nâng lên.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh