THỨ BẨY, NGÀY 21 THÁNG 09 NĂM 2024 10:17

Huyện Con Cuông (Nghệ An): Làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

 

Nhằm thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với người có công và đẩy mạnh phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, huyện Con Cuông đã chỉ đạo thực hiện đúng, đủ, chu đáo, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công, chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách cụ thể: Chế độ trợ cấp thường xuyên cho 702 đối tượng, kinh phí: 11.046.524.000 đồng; trợ cấp một lần: 852.941.000 đồng; dụng cụ chỉnh hình cho 35 đối tượng, kinh phí: 48.810.000 đồng; bảo hiểm y tế cho 969 đối tượng, kinh phí 454.985.555 đồng; quà lễ, Tết: 377.600.000 đồng; sách, báo cho 1 cán bộ tiền khởi nghĩa: 754.000 đồng; trợ cấp ưu đãi giáo dục: 225.930.000 đồng; điều trị điều dưỡng cho 210 đối tượng; thăm viếng mộ cho 28 trường hợp. Chỉ đạo các xã - Thị trấn thu thập thông tin, nhập dữ liệu và chỉnh lý mã thông tin về mộ liệt sỹ cho 483 liệt sỹ và 131 mộ liệt sỹ; phối hợp với cơ quan Quân sự triển khai thực hiện chế độ Dân công hỏa tuyến cho các xã - Thị trấn với tổng hồ sơ đề nghị tỉnh thẩm định, phê duyệt cho 1.329 trường hợp. Thực hiện chính sách điều dưỡng tập trung và tại gia theo niên hạn cho 273 trường hợp
Lãnh đạo huyện Con Cuông, tặng quà gia đình chính sách tại lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.
  Vào các dịp Tết Nguyên đán, Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7) hằng năm, ngoài việc tổ chức rà soát, lập danh sách đối tượng người có công được nhận quà của Chủ tịch nước và đảm bảo chuyển quà đúng, đủ, kịp thời, huyện và các xã, thị trấn đều tổ chức các hoạt động kỷ niệm, viếng nghĩa trang liệt sĩ; tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà, động viên các thương, bệnh binh, gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn. Giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công, gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, được cấp ủy, chính quyền coi là nhiệm vụ thường xuyên trong phong trào “đền ơn đáp nghĩa”. Phát huy truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, huyện đã phát động và thu hút đông đảo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, tạo thêm nguồn lực chăm lo cải thiện đời sống cho các đối tượng chính sách. 
Ông Lê Văn Hồng, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Con Cuông, cho biết: “Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, huyện sẽ  tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu với mức quà quy định chung của tỉnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân, nhất là giáo dục cho thế hệ trẻ lòng biết ơn và tự hào về truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng trên quê hương. Đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trong việc thực hiện chính sách, chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, vận động toàn dân tham gia xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, tạo nguồn lực nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đối tượng chính sách. Phát động phong trào chăm sóc người có công, chăm lo ổn định đời sống thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, nhất là đối tượng chính sách neo đơn, già yếu”.
Để hoạt động đền ơn đáp nghĩa ngày càng được triển khai thường xuyên và có chiều sâu, ngoài sự cố gắng nỗ lực của các cấp, các ngành rất cần sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể, cá nhân, nhà hảo tâm đóng góp nguồn lực tạo kinh phí thăm hỏi, hỗ trợ các đối tượng chính sách, người có công, giúp họ có thêm niềm tin, nghị lực tiếp tục phấn đấu xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

PV

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh