THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:13

Kiếm bạc tỉ dễ dàng nhờ vỏ tôm

 

Ông Nguyễn Văn Tám (70 tuổi, phường Cam Phúc Bắc, TP.Cam Ranh, Khánh Hòa) cho biết: “Tôi có thâm niên mua vỏ tôm hùm gần 20 năm nay, nhưng đây là thời điểm vỏ tôm hùm trở nên đắt khách, số lượng không đủ cung cấp cho khách hàng”. Theo ông Tám, vỏ tôm hùm được mua quanh năm. Từ đầu năm đến giữa tháng 11 vỏ tôm bán rất chậm, nhưng kể từ cuối tháng 11 đến nay mặt hàng này thu mua đến đâu xuất bán hết đến đó. Vỏ tôm hùm được ông Tám mua với 3 mức giá khác nhau, loại lớn mua với giá 4.000 đồng/vỏ, loại trung 3.000 đồng/vỏ và loại nhỏ 2.000 đồng/vỏ.

 

                                                     Ông Tám hốt bạc nhờ vỏ tôm

Theo ông Tám, vỏ tôm hùm có 2 loại (vỏ tôm hùm bông và tôm hùm xanh) nhưng duy nhất chỉ thu mua vỏ tôm hùm bông vì loại này kích thước to và màu sắc đẹp nên hấp dẫn du khách. Ông Tám nói, tôm hùm có màu sắc sặc sỡ tự nhiên được dùng để trang trí nên phải bảo quản rất cẩn thận. Chỉ cần làm hỏng hoặc thiếu một bộ phận thì sản phẩm không còn giá trị.

 

                                                   Vỏ tôm bán rẻ rề ở Khánh Hòa

Ông Tám chia sẻ thêm, do đây là thời gian gần Tết nên vỏ tôm tiêu thụ nhiều (số lượng gấp đôi so với đầu năm). Hiện nay, bình quân mỗi ngày ông Tám mua từ 80 – 250 vỏ tôm hùm, qua công phơi từ 3-4 nắng sẽ đóng gói và xuất bán ra thị trường. Vỏ tôm hùm cung cấp chủ yếu cho các tỉnh Quảng Ngãi, Phú Yên, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh. Nhiều người dân tỉ mẫn khác cũng bắt đầu học theo ông Tám để làm giàu nhờ vỏ tôm.

Công Tâm

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh