THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:51

“Hốt bạc” với áo chống nắng

 

Áo chống nắng được sử dụng như vật “bất ly thân” của đại đa số chị em phụ nữ 

Áo chống nắng được sử dụng như vật “bất ly thân” của đại đa số chị em phụ nữ.

Để ra đường trong thời tiết nắng nóng này, chị em phụ nữ đã phải tự trang bị cho mình những thứ “vũ khí” để chống lại cái nắng như thiêu như đốt của mùa hè. Và áo chống nắng chính là thứ “vũ khí” được đông đảo mọi người lựa chọn làm “áo giáp” giúp bảo vệ làn da tránh những nguy hại từ ánh nắng cùng những bụi bặm.

“Thượng vàng hạ cám áo chống nắng”

Trên thị trường hiện nay, áo chống nắng được Thiết kế với nhiều kiểu dáng, màu sắc và chất liệu đa dạng, nhờ thế mà giá cả cũng giao động một cách đáng kể, những chiếc áo được bày bán ngoài đường ,chợ với giá bán từ vài chục nghìn đồng cho đến vài trăm nghìn đồng, đặc biệt, mặt hàng áo chống nắng còn được đưa vào những shop thời trang lớn có giá bán từ một cho đến vài triệu đồng tùy từng chất liệu và kiểu dáng khác nhau.

Những chiếc áo giá rẻ được bán tràn lan trên khắp các tuyến đường, hay còn gọi là các “shop di động”. Loại bình dân và phổ biến nhất có giá 70.000 đồng, loại cao cấp hơn khoảng 500.000 đồng đổ lại. Những loại này thường làm từ chất liệu vải bạt, lanh hoặc cotton. Theo những người đã sử dụng, những chiếc áo chống nắng rẻ tiền mặc vào thường có cảm giác khó chịu, cứng ráp.

 

Những chiếc áo chống nắng cao cấp vừa đảm bảo chất lượng lại hợp thời trangNhững chiếc áo chống nắng cao cấp vừa đảm bảo chất lượng lại hợp thời trang. 


Loại áo chống nắng được bày bán ở các shop thời trang cao cấp, thường có chất liệu vải sợi Ceramic (sợi gốm có tính năng cách âm, cách nhiệt, ngăn chặn và phản chiếu gần như hoàn toàn các tia UV) với công nghệ dệt vải tiên tiến.

Những chiếc áo này có giá tương đối cao, giá khoảng vài triệu đồng một chiếc. Chị Hoa – một người mua hàng ở đây cho biết : “Tiền nào của nấy, chịu bỏ ra nhiều một chút nhưng có được chiếc áo mặc vừa thoải mái mà lại đẹp, thấy cũng đáng đồng tiền”

Bán áo chống nắng “hốt” tiền triệu một ngày

Giữa trưa nắng, đứng ở ngã tư Giải Phóng –Trường Chinh, theo quan sát của phóng viên baodansinh.vn, có rất nhiều những shop bày bán áo chống nắng “di động” tại đây, lượng khách hàng có nhu cầu mua loại mặt hàng này rất đông.

Chị Phượng – một người bán hàng tại đây cho biết: Bán áo chống nắng mùa này nhìn chung thu nhập cũng được, cao điểm có hôm bán được độ 200 cái, lèo tèo cũng được độ 30 cái một ngày. Thu nhập khoảng 500.000 đồng một ngày. "Mùa cũng kiếm ăn được nhưng sang mùa đông lại phải đổi hàng khác như chống rét mới sống được"

Áo chống nắng được bán tràn lan trên khắp các tuyến phốÁo chống nắng được bán tràn lan trên khắp các tuyến phố.

Được biết, những chiếc áo chống nắng bình dân được bày bán phổ biến trên khắp các tuyến phố Hà Nội chủ yếu có nguồn gốc từ Trung Quốc, được nhập vào Việt Nam theo đường tiểu ngạch. Anh Tuấn – một lái buôn cho biết : Mỗi ngày anh nhận khối lượng lớn hàng từ Lạng Sơn, sau đó anh mang hàng đi phân phối khắp Hà Nội.

Theo anh, giá của một chiếc áo chống nắng loại bình dân là 35.000 đồng một chiếc tại gốc, còn giá bán cho các điểm bán khoảng 40.000 – 45.000 đồng tùy từng người lấy nhiều hay ít.

Như vậy, nếu một ngày tiêu thụ được 100 chiếc áo, người bán dễ dàng bỏ túi từ một cho đến vài ba triệu đồng.

Còn việc bán các áo chống nắng cao cấp thì lợi nhuận không thể kể được, do người tiêu dùng chưa có nhận biết nhiều về chất lượng nên việc mua phải hàng giả hàng nhái khá phổ biến.

Trịnh Huệ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh