THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:30

Hơn 25 tỷ đồng trao tặng học bổng Trường ĐH Kyungdong – Hàn Quốc

 

Ngày 14/7, tại Trường THPT Chuyên Lam Sơn, Trường Đại học (ĐH) Kyungdong – Hàn Quốc tổ chức lễ trao học bổng cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có dự định theo học tại Trường ĐH Kyungdong – Hàn Quốc.

Đại diện trường ĐH Kyungdong – Hàn Quốc trao chứng nhận học bổng cho các em học sinh

Năm 2015, có gần 1.000 học sinh thuộc 8 tỉnh, thành phố trong nước tham gia dự thi gồm: Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa và Hải Dương.

Để dành được học bổng ĐH Kyungdong, các em học sinh phải trải qua cuộc thi viết trong 90 phút gồm 3 phần: Trắc nghiệm tiếng Anh hoặc tiếng Hàn; trắc nghiệm toán; viết luận và phỏng vấn trực tiếp với Hội đồng giám khảo Trường ĐH Kyungdong.

Kết quả, qua các phần thi có 419 học sinh đạt các mức học bổng 50%, 70% và 100% học phí. Trong đó, Thanh Hóa có 46 em thuộc Trường THPT chuyên Lam Sơn, THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) và Trường THPT Quảng Xương 4 (huyện Quảng Xương) đạt mức học bổng 50% và 70%.

Tại buổi lễ, đại điện lãnh đạo Trường ĐH Kyungdong – Hàn Quốc đã trao chứng nhận học bổng cho 46 học sinh thuộc 3 trường THPT trên với tổng trị giá hơn 25 tỷ đồng.

Với học bổng ĐH Kyungdong, các em học sinh có cơ hội tiếp cận với nền giáo dục hiện đại và tiên tiến trên thế giới. Đây cũng là hoạt động nhằm đưa mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc lên tầm đối tác chiến lược, tăng cường quan hệ hợp tác song phương cũng như đẩy mạnh giao lưu văn hóa, giáo dục giữa 2 nước.

Tường Lâm

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh