THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:01

Chấm thi THPT quốc gia 2015: Điểm 9, 10 xuất hiện tại các cụm thi

 

Thí sinh trao đổi bài sau khi kết thúc môn thi Địa lý.


Nhiều thí sinh đạt điểm 10 môn Toán

Môn Toán tại trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã xuất hiện nhiều điểm 10, phổ điểm trung bình của thí sinh trải dài từ 5 - 7 điểm. Các bài thi trắc nghiệm đã được chuyển cho Cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng (Bộ GD&ĐT) chấm.

Ở Cụm thi trường ĐH Thủy lợi đã có thí sinh đạt điểm 9 và 10 môn Địa lý và Lịch sử. Ông Thụ cho hay, với môn Toán và Ngữ văn cụm thi trường ĐH Thủy Lợi đã chấm xong vòng 1 của 40% bài thi. Môn thi toán đã có nhiều thí sinh đạt điểm 9, 10. Phổ điểm trung bình của các bài thi môn toán đạt từ 5 – 7 điểm.

Trường ĐH Kinh tế quốc dân, cũng xuất hiện nhiều điểm 9, 10 môn Toán. Nhìn chung, phổ điểm toán năm nay phân tán ở mức 6,5 – 7,5 điểm.

Tại cụm thi trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, điểm cao nhất môn Toán là 9 điểm, môn Văn là 8 điểm. Phổ điểm ban đầu rơi nhiều vào mức từ 5 đến 7 điểm.

 Xuất hiện điểm 9, 10 tại các cụm thi địa phương

Tại trường ĐH Vinh, theo Ban chỉ đạo chấm thi, qua chấm khoảng trên 100 túi bài thi ở các môn xã hội, môn toán và ngoại ngữ cho thấy điểm thi của thí sinh năm nay tương đối cao, phổ điểm trung bình từ 5 – 7 điểm, điểm 7, 8, 9 tương đối nhiều. Trong đó, môn Toán có 2 điểm 10, lác đác có nhiều điểm 9; môn Văn có 1 bài 9 điểm; môn tiếng Anh 2 bài điểm 10; Địa lý 2 điểm 10.

Thầy Nguyễn Bá Đức, Hiệu trưởng Trường đại học Tân Trào cung cấp, tại cụm thi tỉnh Tuyên Quang đã có bài thi đạt điểm 10.

Thầy Đức cho biết, đến thời này, đã xuất hiện bài thi đạt điểm 10 ở các môn thuộc khối tự nhiên. Một số môn khối xã hội như: Văn, Sử, Địa Lý cũng đã bài thi đạt 8 và 9 điểm. Tuy nhiên, theo thầy Đức, phổ điểm phổ biến chủ yếu là từ 4 đến 7 điểm. Bên cạnh đó cũng có bài thi đạt 1 và 2 điểm.

Hiện nay, công việc chấm thi đang được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến sẽ xong trước ngày 20/7.

Cụm thi do Đại học Tây Bắc chủ trì xuất hiện nhiều điểm 9 ở các môn Địa lý, Ngữ văn, Lịch sử. Riêng môn Địa lý đã có thí sinh được 9,75 điểm. Phổ điểm các bài thi ở cụm thi THPT quốc gia này là 5-8. Dự kiến đến 15/7 công tác chấm thi sẽ hoàn thành.

 

Khuyến khích sự sáng tạo của thí sinh

Sáng 10/7, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga và đoàn công tác của Bộ đã về làm việc với cụm thi liên tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi tại Trường ĐH Quy Nhơn. Theo PGS-TS Nguyễn Hồng Anh, Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn, đã chấm được khoảng 1/4 lượng bài thi. Theo dự kiến, đến khoảng ngày 15 – 16/7 sẽ hoàn tất chấm thi. Đến nay vẫn chưa có bài thi đạt điểm tuyệt đối.

Tiến sĩ Nguyễn Trọng Hoàn, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD&ĐT), lưu ý: “Công tác chấm thi nên khuyến khích sự sáng tạo của học sinh trong môn văn, Anh văn ở phần đề mở mà thí sinh viết. Cái chúng ta cần là đánh giá năng lực, phẩm chất của thí sinh chứ không nên rập khuôn, cứng nhắc”.

Cù Hòa (t/h)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh