THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:28

Thanh Hóa: 2.000 xuất cơm phát miễn phí cho các sĩ tử

 

Chương trình "Cơm 5 nghìn Hà Nội" có tổng 2.000 suất miễn phí cùng nước uống và quạt giấy để phát tặng cho những thí sinh, phụ huynh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia tại Thanh Hóa.

Có 5 địa điểm thị tại Thanh Hóa được phát miễn phí trong 4 ngày thi gồm: trường THPT Lam Sơn, Đào Duy Từ, Hàm Rồng, Quang Trung và trường Quảng Xương III, mỗi điểm thi có 100 suất cơm/ngày.

Ngoài các suất cơm miễn phí, mỗi ngày sẽ có 2.000 suất cơm giá rẻ (trong 4 ngày thi) mỗi suất 13.000 đồng sẽ được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Thanh Hóa, BTC Chương tình tiếp sức mùa thi 2015 chuyển đến trên 20 điểm nhà văn hóa, tổ dân phố trên địa bàn TP Thanh Hóa cho các thí sinh đã đăng ký.

Trao đổi về hoạt động tiếp sức mùa thi thiết thực này, anh Ngô Ngọc Hiểu, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn TNCS tỉnh Thanh Hóa, Bí thư Thành đoàn thành phố Thanh Hóa cho biết, kỳ thi THPT Quốc gia 2015 tại Thanh Hóa có rất nhiều điểm thi đặt tại thành phố Thanh Hóa, chính vì thế cũng đặt ra nhiều khó khăn cho Thành đoàn trong công tác triển khai kế hoạch tiếp sức mùa thi. Tuy nhiên, do có chương trình, kế hoạch chuẩn bị cụ thể, chu đáo nên Thành đoàn đã hoàn toàn chủ động trong công tác tiếp sức mùa thi năm nay. Từ việc phân công, phân nhiệm cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên chốt tại các bến xe khách, ga tầu, bến xe buýt, đến những địa điểm thi đều được thực hiện theo kế hoạch ban đầu.

Chính vì vậy, phụ huynh và thí sinh từ xa tới, đặc biệt là từ tỉnh Ninh Bình vào Thanh Hóa đã rất yên tâm. Riêng đối với hoạt động hỗ trợ suất cơm giá rẻ, Thành đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch, vận động tài trợ theo hình thức xã hội hóa và nhận được sự ủng hộ rất cao từ phía Đảng ủy, chính quyền địa phương cũng như tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Theo kế hoạch, Thành đoàn sẽ hỗ trợ thí sinh 2.000 suất cơm/ngày với giá 13.000 đồng/suất, giảm hơn 50% so với trị giá thực của suất cơm ở mức 30.000 đồng/suất. Bên cạnh đó, Thành đoàn cọn kết hợp với chương trình suất cơm 5.000 của một số doanh nghiệp từ Hà Nội vào để cung cấp miễn phí 500 suất cơm/ngày cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với mục đích phục vụ và hỗ trợ tốt nhất cho các sỹ tử trong mùa thi (nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn), chương trình nhận đã nhận được sự quan tâm, tán dương từ các bậc phụ huynh có con tham gia kỳ thi.

Một số hình ảnh công tác chuẩn bị cơm, hỗ trợ thí sinh dự thi:

Tình nguyện viên chuẩn bị các xuất cơm hỗ trợ thí sinh


Cơm, canh và các món ăn được chuẩn bị kỹ lưỡng


Công việc được chuẩn bị từ rất sớm, dù mệt nhọc nhưng ai cũng vui vẻ


Các xuất cơm được vận chuyển đến các địa điểm hỗ trợ thí sinh


Sẵn sàng phát cơm cho các thí sinh


Bữa cơm trưa của các thí sinh tại điểm Nhà văn hóa Bà Triệu, Phường Trường Thi, TP Thanh Hóa


Ngoài hỗ trợ cơm, các TNV còn hỗ trợ miễn phí quạt, nước uống cho các phụ huynh học sinh

Anh Tuấn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh