THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:17

Học sinh thích thú với mô hình vườn rau, hoa trong trường học

Mô hình vườn rau, hoa trong trường học, giúp cho học sinh học môn Sinh học và Công nghệ thấy được tính thiết thực và có thể vận dụng vào việc sản xuất rau, hoa ngay trên mảnh vườn nhà mình. Ngoài những giờ học tập căng thẳng trên lớp, cả thầy và trò xắn tay áo để trở thành những nông dân thực thụ qua việc nhổ cỏ, bắt sâu, chăm sóc từng cây rau, hoa.

Cô Phạm Thị Hồng- Hiệu trưởng Trường PTDT nội trú Lâm Đồng cho biết: “Ngoài việc dạy kiến thức cho các em, thì việc dạy kỹ năng cũng rất được chú trọng và quan tâm. Do đó, kỳ hè năm học 2016 - 2017, nhà trường đã có ý tưởng thực hiện mô hình nông nghiệp công nghệ cao. Ban đầu từ một bãi đất trống sỏi đá, Ban giám hiệu nhà trường đã huy động các em học sinh và giáo viên san lấp, cải tạo để xây dựng mô hình trồng rau, tự cung cấp trong trường”.Sau những giờ học trên lớp, học sinh rất thích thú với việc chăm sóc rau, hoa.

Sau những giờ học trên lớp, học sinh rất thích thú với việc chăm sóc rau, hoa.

 

 

Sau thời gian san lấp, cải tạo mặt bằng cùng sự đóng góp bên ngoài, nhà trường đã có 500m2 nhà kính. Hàng ngày, thầy trò trong trường sau giờ lên lớp lại xuống vườn rau, bắt sâu, nhổ cỏ, chăm sóc từng cây rau.... Lứa rau thu hoạch đầu tiên, ngoài phục vụ cho bữa ăn hàng ngày của học sinh, nhà trường đã bán được một phần để làm quỹ công đoàn.

Học sinh đang chăm sóc và kiểm tra độ phát triển của rau.

Học sinh đang chăm sóc và kiểm tra độ phát triển của rau.

 

 

Em Thạch Qui (lớp 10E, Trường Phổ thông Dân tộc (PTDT) nội trú tỉnh Lâm Đồng) nói: “Mô hình này rất hữu ích và nếu có điều kiện khi về địa phương của mình em sẽ thực hiện để phát triển kinh tế gia đình. Khác với những lần đi tham quan các mô hình, chúng em chỉ biết về lý thuyết. Còn ở đây, trong vườn của trường, chúng em được tự tay làm ra những sản phẩm, được chứng kiến những giai đoạn phát triển của cây rau”.

Theo Cô Phạm Thị Hồng- Hiệu trưởng Trường PTDT nội trú Lâm Đồng, mục đích từ việc xây dựng mô hình này là thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 mà ngành giáo dục đưa ra “gắn việc giảng dạy với thực tiễn sản xuất”, qua đây giúp học sinh làm quen với các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và được thực hành thực tế. Ngoài ra, để sản xuất nông nghiệp đúng cách và hiệu quả, nhà trường đã ký hợp đồng mời một số kỹ thuật viên thường xuyên đến hướng dẫn quy trình sản xuất cho giáo viên và học sinh.

Ngoài trồng rau, Nhà trường còn trồng thêm hoa để giúp học sinh được trải nghiệm nhiều hơn.

Ngoài trồng rau, Nhà trường còn trồng thêm hoa để giúp học sinh được trải nghiệm nhiều hơn.

 

 

Tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia khu vực phía Nam vừa diễn ra, mô hình “vườn rau, hoa trường em” của học sinh đã thu hút nhiều người đến tham quan và học hỏi kinh nghiệm. 

VẠN THÀNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh