THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:35

TP. Hồ Chí Minh: Bao giờ cấm được học sinh đi xe máy đến trường ?

Tại một trường THPT trên địa bàn quận Gò Vấp, PV Dân Sinh tiếp cận một số em đi xe máy đang đứng đợi bạn trước cổng trường thì được nhận những lời giải thích. Em Nguyễn Thị Thu H nói: “Nhà em ở xa trường, bố mẹ em đi làm từ sáng sớm đến chiều tối mới về, đâu có thời gian để đưa đón em được, thế nên em phải tự đi xe máy đến trường”.

Cũng giống như trường hợp của H, em Lê Văn T, cho biết: “Vì bố mẹ không đưa đón được, nên có bữa em đi xe ôm, có bữa em phải tự đi xe máy từ nhà tới trường. Mặc dù em biết chạy xe máy khi chưa đủ tuổi và chưa có bằng lái là nguy hiểm và vi phạm luật giao thông, nhưng em không còn cách nào khác”. Thế nhưng khi PV, hỏi tại sao em không đi xe đạp hay xe đạp điện như nhiều bạn khác thì nhận được những cái gãi tai, lắc đầu.

Mặc dù đa số biết hành động đến trường bằng xe máy như thế là sai, trái với qui định của pháp luật nhưng dường như chưa có bạn nào có suy nghĩ sẽ thay đổi hình thức đến trường trong thời gian tới.

Trong khi hàng ngày các bậc vụ huynh vẫn ung dung thực hiện công việc của mình, thì học sinh cứ thế vẫn sử dụng xe máy để đến trường bất chấp vi phạm luật giao thông, gây nguy hiểm cho bản thân các em và người đi đường.

Ông Tâm, một phụ huynh đang chờ đón con cho hay: “Hàng ngày tôi thấy có rất nhiều em đi xe máy đến trường, như vậy là không được. Phụ huynh dù bận đến đâu cũng phải sắp xếp công việc, thời gian để đưa đón con. Nếu thực sự bí quá thì nên sắm cho con chiếc xe đạp hay xe đạp điện để chúng tự đi đến trường, còn phụ huynh có thể yên tâm làm việc".

Theo quan sát của PV, tại khu vực gần các trường THPT, THCS luôn có những điểm trông giữ xe máy cho học sinh. Đáng trách hơn, bên cạnh việc không cấm các em sử dụng xe máy đến trường mà một số trường như trường THPT Gò Vấp, Trường THPT Trần Hưng Đạo… còn trực tiếp nhận giữ xe ngay trong khuôn viên trường.

Phụ huynh và nhà trường cần nghiêm túc xem xét lại để chỉnh đốn tình trạng trên, giúp việc đến trường hàng ngày của các em diễn ra một cách an toàn hơn.

Lê Trai

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh