THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:26

HLV Calisto trở lại nắm đội tuyển quốc gia Việt Nam?

 

Hiện tại, Hội đồng HLV quốc gia đang tích cực bắt tay vào việc tìm kiếm những ứng viên thay thế. Về phương án HLV nội, trong cuộc họp mới đây Hội đồng HLV quốc gia đã giới thiệu 4 đề cử để Ban Tổng thư ký của VFF tiến hành đàm phán gồm: HLV Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Hoàng Tuấn Anh và HLV Mai Đức Chung.

 

Cựu HLV đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam, Calisto sẽ trở lại nắm đội tuyển?

Trong số 4 ứng viên này, Huỳnh Đức là ưu tiên số 1 của VFF và cũng sẽ là người mà VFF sẽ tiến hành đàm phán đầu tiên.  Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, HLV Lê Huỳnh Đức đã từ chối chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia vì lý do chưa thể rời CLB SHB.Đà Nẵng khi V-League 2016 sắp khai mạc, điều này buộc VFF phải chuyển sang các ứng viên còn lại.

Cùng với việc lựa chọn, đàm phán với các HLV nội còn lại, VFF đã nhắm đến một HLV ngoại từng rất quen thuộc với bóng đá Việt Nam trước đây, đó là chiến lược gia người Bồ Đào Nha Henrique Calisto.

Hiểu bóng đá Việt, từng giúp đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup là lợi thế lớn của HLV Calisto

Ngày 4/2, một  lãnh đạo VFF cho biết: “Trong trường hợp cả 4 HLV nội đều từ chối khi đó HLV Calisto có thể được cân nhắc. Ông ấy luôn được ghi nhận là một trong những HLV thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam với đỉnh cao là chức vô địch AFF Cup 2008. Hiện tại, ông Calisto đang rảnh rỗi, và bản thân ông từng khẳng định rất muốn trở lại Việt Nam".

Trước khi giúp đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008, HLV Calisto từng có khoảng thời gian rất dài làm việc cùng bóng đá nội, trong vai trò HLV của CLB Đồng Tâm Long An, cũng như từng nắm đội tuyển quốc gia trong năm 2002. Sau khi giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2010, đội tuyển Việt Nam chỉ vào đến bán kết (thua Malaysia sau 2 lượt trận), HLV Calisto đã nói lời chia tay, sang Thái Lan làm việc cho CLB Muangthong United, nhưng không đạt thành công.

Người hâm mộ đang cần một HLV có khả năng dẫn dắt xác lập lối chơi cho đội tuyển quốc gia

Nếu tái ngộ với HLV Calisto, đội tuyển quốc gia sẽ có một HLV ngoại mới mà cũ, bởi ông quá am hiểu bóng đá Việt và khu vực. Ông Calisto cũng không phải mất thời gian hòa nhập khi dẫn dắt các đội tuyển bóng đá nam quốc gia.

Đức Anh/Thể thao Việt Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh