THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:25

VFF quyết định sa thải HLV Miura

 

Với quyết định này, thuyền trưởng người Nhật sẽ nhận đền bù 2 tháng lương từ VFF. Sau khi quyết định chia tay với HLV Miura, VFF đang nhắm đến phương án sử dụng HLV nội dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới. Theo phân công, Hội đồng HLV quốc gia sẽ đảm nhiệm vai trò tìm kiếm HLV mới cho các đội tuyển Việt Nam. Hiện tại, HLV Nguyễn Hữu Thắng, người đã rời ghế thuyền trưởng của SLNA-là ứng cử viên sáng giá nhất.

 

Không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ, HLV Miura phải ra đi

 Trao đổi với báo chí mới đây, HLV Hữu Thắng khẳng định mục tiêu của mình trong thời gian tới là dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi này, cựu danh thủ của bóng đá Việt Nam xác nhận vẫn chưa đưa ra quyết định về tương lai và thời điểm này vẫn chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị nào từ phía VFF. Còn nhớ, trước khi HLV Miura đến, VFF cũng từng đặt niềm tin vào HLV nội. Tuy nhiên, cả HLV Phan Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc đều gây thất vọng khi ngồi lên "ghế nóng", không thể giúp các đội tuyển tránh khỏi cảnh bị loại sớm ở tất cả các đấu trường như AFF Cup, SEA Games…

Trong thời gian gần 2 năm dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, HLV Miura cũng đã có công đưa tuyển Olympic Việt Nam giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp ASIAD 17 tại Hàn Quốc, đưa tuyển Việt Nam tới bán kết AFF Cup 2014, cùng U23 Việt Nam giành HCĐ SEA Games 28 và lần đầu tiên trong lịch sử có vé dự vòng chung kết U23 châu Á. 

Ông Miura ngày ra mắt cương vị HLV trưởng các ĐTQG bóng đá nam Việt Nam

Tuy nhiên, bên cạnh những thành công HLV Miura cũng phải nhận nhiều chỉ trích do lối chơi thiếu ấn tượng, đồng thời sử dụng nhân sự khó hiểu, khi liên tục xoay tua đội hình U23 Việt Nam tại vòng chung kết giải U23 châu Á vừa qua. Thậm chí đến khi giải đấu kết thúc, người hâm mộ và giới chuyên môn vẫn chưa biết được đâu là đội hình chính thức của U23 Việt Nam tại giải đấu này.

Thể thao Việt Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh