THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:52

Quyến rũ những con đường tràn ngập hoa trên phố biến Nha Trang

 

Đến làng chài Phước Đồng, trên con đường Bạch Thái Bưởi giữa bạt ngàn hoa giấy, bạn có thể chiêm ngưỡng đủ sắc hoa, nào tím, trắng, đỏ, cam, hồng đậm, hồng nhạt, hồng cánh sen… đan xen tỏa sắc. Nhiều du khách khi đến Nha Trang cũng tìm đến đây để được đi dưới con đường ngập tràn hoa giấy, tận hưởng cái mát lạnh từ giàn hoa rậm rạm trên đầu, từ gió biển, để rồi ngồi nghiêng ngửa bên gốc cây tạo dáng chụp hình, lưu lại những khoảnh khắc dễ thương.

                    Đường Bạch Thái Bưởi (Phước Đồng) tràn ngập hoa giấy

Các cặp đôi cũng chọn con đường này làm địa điểm chụp hình ngoại cảnh cưới. Hiện nay, tại cảng Hòn Rớ đang xây dựng Khu biệt thự Nha Trang  - SeaPark , được đánh giá là “Thiên đường miền nhiệt đới” với những con đường quanh co của vùng núi Hòn Ông nghiêng ra sông Cửa Bé và Biển Đông, thì trên triền dốc lên khu biệt thự ấy là những bụi hoa giấy dài miên man, buông mình tỏa xuống, choáng ngợp một góc trời.

Cây hoa giấy là cây thân bụi, thân vươn dài, chịu được đất khô cằn cỗi, chịu nóng tốt, không ưa lạnh. Hoa giấy là loài hoa kỳ lạ, bởi dù sỏi đá cằn khô, hay mặc cho cái nắng gắt gỏng, hoa lại càng chứng tỏ sức mạnh, càng bung nở rực rỡ hơn.

Hoa giấy là một trong những cây có hoa được sử dụng nhiều trong công trình cây xanh đô thị. Cây hoa giấy được trồng viền, trồng nền hoặc trồng bồn, tạo thảm trên đường phố, công viên hay vườn hoa.

                    Đường Trần Phú cũng hấp dẫn khách bởi sắc màu hoa giấy

Ngoài ra, hoa giấy được trồng cắt tỉa tạo hàng rào, là cây leo giàn với cổng ngỏ hoặc tường rào rất đẹp. Với sự khỏe khoắn và tính chất đẹp của hoa người ta thường trồng nhiều kiểu: trong bồn, trong chậu, rồi chờ nó vươn lên với sự khéo léo con người lại uốn nắn cây hoa giấy theo hình cây bon sai hoặc cho leo theo một hình thù nào đó tùy thích.

Chính vì vậy ở Nha Trang có rất nhiều con đường được trồng hoa giấy như ở đường Trần Phú, tại dinh Bảo Đại, công viên Vinpearl Golf club…Từng cánh mỏng manh nằm kề nhau tạo nên chùm hoa duyên dáng tô điểm cho từng góc phố nhỏ, tường rào, cánh cổng hay công viên… Những chùm hoa vàng, đỏ, tím, trắng rung rinh trước gió khiến người đi đường có lúc ngơ ngẩn.

Khi hoa nở kết thành từng chùm xum xuê, mê hoặc mọi ánh nhìn, không biết từ bao giờ hoa giấy mặc nhiên được xem là loài hoa thống trị trên các tuyến đường trung tâm thành phố Nha Trang. Hoa nở gần như suốt năm, nhưng đẹp nhất là khi được tắm mình trong cái nắng của tiết trời tháng 7 tháng 8, mùa mà Nha Trang nắng nóng hanh hao, khó chịu. Những chùm hoa rơi xuống sau cơn gió nhẹ làm cả con đường phất phơ hoa lẫn lá, lung linh lạ kì. 

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh mới nhất về con đường hoa giấy ở Nha Trang. Con đường tuy ngắn nhưng xa thẳm và lãng mạn cho những ai thích tản bộ và chuyện trò. Chắc chắn, bạn sẽ không thể nào cưỡng lại được mong muốn một lần được đặt chân đến vùng đất này đấy!

Mỹ Nga/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh