THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:02

Hàng thủ yếu kém của M.U: Van Gaal có khắc phục được?

 

Van Gaal từng cho rằng hàng thủ M.U là những hậu vệ hay nhất tại Premier League, nhưng những gì thể hiện trong trận thua Arsenal cho thấy vị HLV người Hà Lan đã hơi quá lời. Chỉ sau 20 phút, đội chủ sân Emirates đã ghi đến 3 bàn vào lưới M.U. Các hậu vệ cánh cùng với bộ đôi tiền vệ trung tâm của M.U đã không thể chống đỡ được những pha phối hợp đầy kĩ thuật và tốc độ của các cầu thủ Arsenal. Hai hậu vệ cánh là Darmian và Ashley Young không sao kèm nổi Alexis Sanchez và Theo Walcott. HLV Van Gaal đã sai lầm khi bố trí Ashley Young đá hậu vệ trái trong khi anh vốn dĩ là một tiền vệ chạy cánh. Bên cánh phải, Darmian có vẻ như đã quá mệt mỏi khi phải thi đấu liên tục từ đầu mùa và mỗi lần Sanchez dốc bóng thì hậu vệ người Italia luôn phải thở dốc để đuổi theo ngôi sao của Arsenal. Việc Luke Shaw dính chấn thương nặng khiến cho mọi kế hoạch của Van Gaal sụp đổ. Ngay cả việc đưa Daley Blind về đá hậu trái cũng không hiệu quả khi cầu thủ này không có được tốc độ và sự dẻo dai.Chưa hết, vị trí của Blind luôn là vị trí đầu tiên mà đối phương hướng tới trong các pha tấn công.

Nếu Van Gaal muốn tạo nên một hành thủ vững chắc thì việc sử dụng những giải pháp tình thế như Young, Blind hay Valencia là không hợp lý. Được biết, một trung vệ khác của M.U là Phil Jones đã trở lại và Van Gaal nên cân nhắc sử dụng cầu thủ này bên cạnh Smalling. Ngoài ra, Van Gaal còn có một hậu vệ trái đích thực là Rojo và nếu biết kết hơp được những nhân tố đang có trong tay thì vị HLV của M.U sẽ không phải đau đầu về hàng thủ của Qủy đỏ nữa.

Việt Hưng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh