THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:46

Van Gaal khiến Wenger lòng đau như cắt

 Sau khi Sir Alex giải nghệ, Arsene Wenger đã trở thành nhà cầm quân có tuổi nghề cao nhất tại Premier League. Được tin tưởng là vậy song chiến lược gia người Pháp lại không mấy thành công. Chẳng bởi thế mà trong suốt 11 năm qua, Giáo sư chưa thể chạm tay vào danh hiệu Premier League.

Trước thành tích nghèo nàn của HLV Wenger, Jose Mourinho đã từng đăng đàn châm chọc rằng “Ông ta là nhà cầm quân duy nhất ở Anh không chịu áp lực. Dù không giành danh hiệu, ông ta vẫn giữ được ghế, vẫn là 1 vị vua. Đó là một đặc ân”.

Louis van Gaal không thẳng thắn châm chọc Wenger nhưng nhà cầm quân người Hà Lan lại vô tình động chạm tới sự tự ái của Giáo sư khi khẳng định ông sẽ không hài lòng nếu đặt vào tình thế của Wenger trong 1 thập kỉ vừa qua.

“Rất khó để trả lời câu hỏi này bởi tôi đã giành nhiều danh hiệu trong sự nghiệp. Đó cũng là mục tiêu của tôi. Tôi muốn thành công ở nhiều quốc gia khác nhau, không chỉ ở Hà Lan mà còn ở Tây Ban Nha, sau đó là Đức và Anh. Tham vọng của tôi là vậy. Tôi không thuộc mẫu người như thế. Thứ tôi thích là chiến thắng và thành công”, HLV Van Gaal chia sẻ trước trận gặp Arsenal.

Khác với Mourinho, HLV Van Gaal vẫn tỏ rõ sự lịch thiệp khi hết lời khen ngợi Arsene Wenger dù nhà cầm quân này không thể sánh với Sir Alex về bảng thành tích.

“Tôi nghĩ ông ấy đã có một công việc tốt. Khi bạn có thể gắn bó với 1 CLB trong thời gian dài như Wenger hay Sir Alex, chắc chắn bạn phải tốt cho dù bạn không thành công rực rỡ. Bởi vậy, tôi nghĩ Wenger là 1 trong những HLV xuất sắc nhất thế giới, cũng như Sir Alex vậy”, chiến lược gia người Hà Lan nói thêm.

Đêm mai, Van Gaal sẽ có màn tái ngộ Wenger tại Emirates. Ở mùa giải trước, ông đã có 2 lần chạm trán Giáo sư ở Premier League và chưa biết mùi thất bại (thắng 1, hòa 1).


Thư Trang/Lao động và xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh