THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:28

Van Gaal HLV Man Utd: Không ăn cúp to, phải giành cúp nhỏ

Sau chiến thắng 3-2 trước Southampton, Van Gaal tuyên bố Man Utd đang ở trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, phát biểu của ông chỉ nhằm giải quyết câu hỏi trực diện của cánh phóng viên. Một HLV dĩ nhiên không thể nói rằng đội bóng của ông ta không thể vô địch khi họ đang đứng thứ 2 trên BXH và chỉ kém đội đầu bảng 2 điểm.

Van Gaal cần một danh hiệu để "an toàn"

 

Những lời nói trước đó của Van Gaal được đánh giá là thật lòng hơn, khi ông phủ nhận việc Man Utd là một ứng cử viên cho danh hiệu Champions League, cũng như khẳng định mục tiêu vừa sức của Quỷ đỏ tại Premier League chỉ là top 3. Cách nói của Van Gaal thể hiện tính thực dụng của chính HLV này. Ông luôn muốn mọi thứ rõ ràng và rành mạch. Thực tế cho thấy đội hình của Man Utd không được đánh giá quá cao so với các đối thủ khác, từ số lượng cho đến chất lượng.
Người hâm mộ Man Utd cũng có thể thấy rõ điều đó, nhưng họ không muốn nghe nó từ miệng HLV trưởng của CLB. Sau hai kỳ chuyển nhượng được đánh giá là “điên rồ” liên tiếp trong lịch sử CLB, người hâm mộ muốn Man Utd giành danh hiệu ngay lập tức. Nếu Van Gaal không tự tin ở những giải đấu lớn thì ông cần có trách nhiệm đem những chiếc cúp ở tầm thấp hơn về Old Trafford. Không Premier League và Champions League thì phải có Capital One Cup và FA Cup. 
Swansea từng giành được Capital One Cup 2013 và 2 năm sau khi thăng hạng Premier League

Đó là nhiệm vụ tương đối rõ ràng với Man Utd và Van Gaal. Họ đã trắng tay 2 năm liên tiếp sau thời Sir Alex Ferguson và họ cần một danh hiệu chính thức để giải tỏa cơn khát, cũng như khẳng định lại vị thế của mình. Việc Man Utd sa thải David Moyes chỉ sau 10 tháng và bạo chi trên thị trường chuyển nhượng chính là minh chứng. Họ không quen với việc trắng tay và không chấp nhận trắng tay trong thời gian dài. 
Cũng như vậy, mọi triết lý và quá trình của Van Gaal chỉ đúng nếu nó dẫn đến kết quả cuối cùng là thắng lợi. Xét về mọi khía cạnh, BLĐ của Man Utd đã chu cấp cho Van Gaal mọi thứ, từ tiền bạc cho đến lòng kiên nhẫn. Và họ xứng đáng được đền đáp bằng một điều gì đó. 
Chính vì thế, bằng mọi giá Man Utd của Van Gaal phải có một danh hiệu ở mùa giải này. Xét theo lực lượng và phong độ hiện tại, Capital One Cup nổi lên như mục tiêu vừa sức và dễ dàng nhất có thể với Man Utd. Thứ nhất, đây là giải đấu có chặng đường ngắn nhất (chung kết từ tháng 2) và quan trọng hơn, các ông lớn thường không quá mặn mà với nó, trừ một vài trường hợp đặc biệt. Đây cũng là lý do khiến Capital One Cup cũng như FA Cup thường xuyên có những cú sốc bất ngờ.
Điều đó có nghĩa nếu Man Utd xác định Capital One Cup là “danh hiệu buộc phải có”, họ sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn. Ngay cả khi gặp “thứ dữ”, Man Utd vẫn có thể giải quyết ổn thỏa nhờ tư tưởng quyết liệt với giải đấu này. Cần biết dưới thời Van Gaal, họ chính là đội thi đấu đối đầu thành công nhất trong top 6 Premier League mùa trước. 
Chưa kể, Capital One Cup tuy là cúp nhỏ, nhưng nó có thể tạo ra hiệu ứng lớn cho một đội bóng đang trong quá trình tái thiết như Man Utd. Như đã nói ở trên, một điểm khá hay của giải đấu này là nó kết thúc rất sớm, từ cuối tháng 2. Đó là một thời điểm quan trọng nếu Man Utd vẫn giữ được vị trí ở cuộc đua vô địch tại Premier League cũng như lọt vào vòng knock-out của Champions League. Khi ấy, chiến thắng tại Capital One Cup sẽ giúp Quỷ đỏ có được đòn bẩy lớn về mặt tinh thần cho giai đoạn nước rút của cả mùa giải.
Để biết Man Utd có thực sự “nghiêm túc” với Capital One Cup hay không, người ta có thể xem xét ngay từ trận đấu đầu tiên của họ với Ipswich Town đêm nay. Mùa giải trước, Van Gaal từng tung ra đội hình chắp vá trước MK Dons và khiến Man Utd thua sốc 0-4 ngay ở vòng đấu đầu tiên họ tham gia. Nên nhớ, đội hình xuất phát khi đó của Quỷ đỏ chỉ còn duy nhất De Gea được Van Gaal giữ lại ở mùa giải này…

Quý Đức

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh