THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:26

Hàn Quốc dưới con mắt họa sỹ Việt Nam

 

Tác phẩm Chân dung của người Hàn Quốc đạt giải Nhất.

Ông Park Nark Jong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cho biết, cuộc thi được phát động trong vòng 2 tháng (từ tháng 8/2015) và đã thu hút được 74 họa sỹ tham gia. Sau 2 vòng, BTC đã chọn được 28 tác phẩm xuất sắc tham gia triển lãm, trong đó có 7 tác phẩm sẽ được trao giải. “Dù được phát động trong một thời gian ngắn nhưng hầu hết các tác phẩm dự thi đều thể hiện đúng nội dung, chủ đề của cuộc thi. Đó là những tác phẩm về phong cảnh, văn hóa, lịch sử, con người Hàn Quốc và được thể hiện với tình cảm, cảm xúc chân thật nhất của họa sỹ trẻ Việt Nam trên các chất liệu đa dạng như sơn mài, sơn dầu, acrylic, tổng hợp, màu trên giấy dó.... Các tác phẩm tham dự cuộc thi lần này có chất lượng nghệ thuật khá cao, đồng đều và phản ánh sức trẻ, sự sáng tạo của các họa sỹ từ cách tạo hình, xây dựng hình tượng và kỹ thuật thể hiện tốt”. - ông Park Nark Jong nhấn mạnh.

Tại Lễ trao giải năm nay, bên cạnh giải Nhất dành cho họa sỹ Nguyễn Công Hoài, giải Nhì được trao cho tác phẩm “Bạn” của họa sỹ Dương Ngọc Hà, sinh năm 1987 (Phú Thọ), giải Ba cho tác phẩm “Dream” của họa sỹ Ngô Văn Sắc, sinh năm 1980 (Hà Nội); 4 giải khuyến khích bao gồm: “Hàn Quốc - truyền thống, hiện đại và hòa bình” của Đặng Việt Linh, sinh năm 1993; “Cô gái quốc dân” của họa sỹ Nguyễn Thế Hùng, sinh năm 1981; “Bạch Sâm” của họa sỹ Nguyễn Kim Ngọc, sinh năm 1985; “Kiến Quốc” của họa sỹ Khương Việt Thương, sinh năm 1990.

Bốn tác giả này đều ở Hà Nội. BTC cũng cho biết, giải Nhất và giải Nhì của cuộc thi sẽ có cơ hội tìm hiểu, trải nghiệm Hàn Quốc trong vòng 1 tuần vào năm 2016 với sự tài trợ của Tập đoàn Hansae. Ngoài ra, giải Nhất của cuộc thi sẽ được Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tài trợ tổ chức triển lãm cá nhân vào năm 2016.

Ông Park Nark Jong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cho biết: “Tôi rất vui mừng khi thấy rất nhiều họa sỹ trẻ Việt Nam yêu mến Hàn Quốc và cảm nhận về Hàn Quốc chân thực và sinh động. Mỹ thuật là một công cụ hữu ích ghi lại mọi sự biến đổi không ngừng trong đời sống tinh thần của con người, thể hiện đậm nét đặc trưng văn hóa dân tộc của mỗi nước thông qua từng nét vẽ, nét tạo hình của người họa sỹ. Cuộc thi lần này đã mở ra một cơ hội lớn cho các họa sỹ trẻ Việt Nam thể hiện tình yêu, tài năng mỹ thuật của mình, đồng thời thể hiện sự hiểu biết về đất nước Hàn Quốc. Tôi hy vọng cuộc thi đã giúp họa sỹ Việt Nam hiểu hơn về Hàn Quốc”. 

HIỀN NGUYỄN/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh