THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:53

Hà Tĩnh: Truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 15 Mẹ

Lễ  truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” tại Hà Tĩnh.

Trong đợt này, Hà Tĩnh có 15 Mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”. Như vậy, tính chung đến nay, toàn tỉnh Hà Tĩnh đã có hơn 2.000 Mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý này.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh gửi lời tri ân sâu sắc đến các “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" được phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước, đồng thời khẳng định: "Tổ quốc đời đời ghi nhớ, tri ân, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng".

Chính các Mẹ đã góp phần tô thắm thêm màu cờ Tổ quốc, làm rạng ngời truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, là tấm gương sáng cho các thế hệ hôm nay và mai sau mãi mãi noi theo.

Ông Lê Đình Sơn, Bí thi Tỉnh ủy Hà Tĩnh thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao chứng nhận truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân của Mẹ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị các cấp, ngành tập trung hoàn thành việc lập hồ sơ xét duyệt, đề nghị phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các trường hợp còn lại. Cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể... hãy phát huy truyền thống văn hóa, cách mạng bằng những việc làm cụ thể chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho các Mẹ Việt Nam anh hùng và đối tượng chính sách.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh