THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:24

Hà Nội: Trên 1.000 chỉ tiêu tuyển dụng việc làm cho người lao động

 

Các đại biểu dự Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp năm 2018.


Quận Cầu Giấy là một trong những quận có tốc độ đô thị hóa cao, dân số cơ học tăng nhanh. Số người bước vào độ tuổi lao động trên địa bàn khá cao (tính đến cuối năm 2017 có hơn 200.000 lao động). Để thực hiện có hiệu quả công tác hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động, quận đã triển khai nhiều giải pháp như: Quan tâm đầu tư hạ tầng kỹ thuật, tạo cơ chế, môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn… đặc biệt là chương trình vay vốn quốc gia giải quyết việc làm.

Tại ngày hội việc làm, bà Trịnh Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, năm 2018, tính đến nay, quận đã thực hiện được 654 dự án với số tiền 27 tỷ 140 triệu đồng, thu hút 1095 lao động. Ngoài ra, thực hiện chính sách khuyến khích phát triển kinh tế hộ gia đình, tạo việc làm mới, số lao động được hỗ trợ giải quyết việc làm của quận là 4651/ 5700 người, đạt 81% kế hoạch. Đến hết năm 2017, trên địa bàn quận không còn hộ nghèo, năm 2018 phấn đấu giảm được 33/54 hộ cận nghèo, dẫn đầu thành phố về công tác giảm hộ nghèo.

 

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, UBND quận Cầu Giấy bấm chuông khac mạc Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp năm 2018.


Năm nay, đến với ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp có 45 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng việc làm trên 1 nghìn chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh, đó có gần 100 chỉ tiêu dành cho lao động khuyết tật. “Đây là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp và người lao động gặp gỡ, trao đổi thông tin trực tiếp về tình hình lao động và việc làm. Qua đó, doanh nghiệp đưa ra nhu cầu tuyển dụng lao động và người lao động lựa chọn được việc làm phù hợp với trình độ của mình”, bà Dung nhấn mạnh.

 Đến dự và phát biểu tại ngày hội việc làm, ông Nguyễn Hồng Dân, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội cho biết, trong thời gian qua, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội phối hợp với UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo, triển khai tổ chức có hiệu quả công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm trên địa bàn quận thông qua 6 lần tổ chức ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp. Số lượng doanh nghiệp hợp tác tuyển dụng lên tới hơn 300, nhu cầu tuyển dụng hơn 4.800 lao động. Số người lao động tìm được việc làm mới trên 2 .000 người, đạt tỷ lệ 41,68% so với số lượng người lao động tham gia phỏng vấn.

 

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, UBND quận Cầu Giấy tham quan nội dung hoạt động của Ngày hội việc làm.


Năm 2018, TP. Hà Nội đã đề ra mục tiêu giải quyết việc làm cho 152.000 lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp ở khu vực thành thị xuống dưới 4%, tỷ lệ lao động đang làm việc đã qua đào tạo đạt 63,5%. Để đạt được những mục tiêu trên, thời gian qua Thành ủy, UBND thành phố đã quyết liệt trong chỉ đạo điều hành, ban hành nhiều cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, hỗ trợ người lao động tham gia vào thị trường lao động, nhằm ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng và bảo đảm an sinh xã hội.

 

Sinh viên và người lao động được các doanh nghiệp tư vấn về ngành nghề, việc làm tại Ngày hội việc làm.


“Trong thời gian tới cần sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các đơn vị để đưa công tác giải quyết việc làm cho người lao động, đặc biệt lao động thuộc diện chính sách trên địa bàn thành phố nói chung, quận Cầu Giấy nói riêng đạt được kết quả như mong muốn”, ông Dân đề nghị.

 

Người lao động tìm hiểu thông tin về việc làm tại Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp 2018.


Cũng tại ngày hội việc làm, nhiều sinh viên năm đầu và năm cuối tại các trường đại học, thậm chí cả những học sinh đang học THPT tham dự ngày hội với mục đích tìm hiểu thêm về những nghề đang “khát” lao động và những ngành học dễ kiễm việc làm trong tương lai.

HÒA THANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh