THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:52

Đà Nẵng ưu tiên đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người khuyết tật

Lao động là người khuyết tật sẽ được ưu tiên đào tạo nghề và giải quyết việc làm

Theo đó, người lao động có hộ khẩu thường trú tại Đà Nẵng, trong độ tuổi lao động, có nhu cầu đào tạo và giải quyết việc làm, đủ điều kiện xét tuyển vào các khóa học nghề tại doanh nghiệp trình độ sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng sẽ được thành phố hỗ trợ đào tạo nghề và giải quyết việc làm.

Các đối tượng được ưu tiên theo thứ tự: Lao động là người khuyết tật; lao động là người dân tộc thiểu số; lao động thuộc diện được hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật; lao động thuộc hộ nghèo; lao động thuộc các hộ trong diện di dời, giải tỏa, thu hồi đất nông nghiệp, đất kinh doanh; lao động nữ bị mất việc làm; lao động là ngư dân; lao động là người chấp hành xong án phạt tù đã trở về cộng đồng; lao động thuộc hộ cận nghèo; lao động nữ; lao động nông thôn thuộc huyện Hòa Vang và các quận trên địa bàn TP. Đà Nẵng có lao động sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp (trừ ngư dân); lao động là người nghiện ma túy đã được cai nghiện, người hoạt động mại dâm hoàn lương; lao động là thanh thiếu niên hư, vi phạm pháp luật, học sinh bỏ học. Mỗi lao động là đối tượng của chính sách chỉ được hỗ trợ đào tạo nghề và giải quyết việc làm một lần.

Doanh nghiệp được hỗ trợ là doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế đang hoạt động trên địa bàn thành phố có kế hoạch tiếp nhận lao động thuộc các đối tượng trên vào đào tạo nghề và giải quyết việc làm và được UBND thành phố lựa chọn tham gia đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động. Quyết định của UBND TP. Đà Nẵng cũng nêu rõ, quy định này không áp dụng đối với những doanh nghiệp đã được ngân sách hỗ trợ kinh phí dạy nghề miễn phí trong Chương trình đào tạo nghề của thành phố hàng năm. Đồng thời quy định, các doanh nghiệp vừa và nhỏ được vay vốn từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm để mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh nhằm tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động.

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh