THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:51

Hà Nội: Quầy bánh trung thu vẫn ung dung trên vỉa hè

 

Tại tuyến đường Nguyễn Hoàng, Hàm Nghi thuộc quận Nam Từ Liêm vẫn tràn lan các quầy bánh trung thu được bày bán ở đây.

 

Nhiều quầy bánh trung thu được bày bán công khai trên vỉa hè

Chị Hoàng Mai P thường xuyên di chuyển qua đây cho biết: Năm trước cũng có một số quầy được dựng lên ở đây, nhưng ngay sau đó bị cơ quan chức năng dẹp luôn. Nhưng năm nay, không hiểu tại sao các quầy bánh này vẫn cứ ngang nhiên tồn tại”.

Quầy bánh trung thu Long Đình tràn lan khắp các vỉa hè ở đây

Không chỉ nằm dọc tuyến đường mà một số quầy bánh trung thu còn được bày bán ngay ở khu vực các ngã tư lớn, dưới chân những tấm biển "Tuyến phố văn minh đô thị".

Tấm biển văn minh đô thị ngày sát cạnh các quầy bánh trung thu

Anh Nguyễn Văn B nói với Báo Điện tử Dân Sinh: "Các tuyến phố của các quận khác tôi không nhìn thấy quầy bánh trung thu, nhưng sao khi di chuyển qua đây lại nhiều quầy thế, dọc khắp cả tuyến đường. Chẳng biết bánh vỉa hè như thế này có đảm bảo vệ sinh không?".

Nhiều người đặt ra câu hỏi liệu bánh trung thu được bày bán ở vỉa hè có đảm bảo VSATTP

Tuyến phố Ngọc Khánh thuộc quận Ba Đình cũng có tình trạng tương tự như các tuyến phố quận Nam Từ Liêm, cả dãy phố như một cái chợ bán bánh trung thu khiến người đi đường buộc phải đi xuống lòng đường. Người mua bánh thì để xe ngay dưới lòng đường gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

 

Ngay cả thương hiệu bánh trung thu Kinh Đô cũng được bày bán trên vỉa hè

Trao đổi với ông Trần Đăng Hải, Chánh thanh tra GTVT Hà Nội về vấn đề này, ông Hải cho biết chưa nắm được vấn đề này, sẽ cho cán bộ kiểm tra lại.

Thiết nghĩ TP. Hà Nội nên có những biện pháp mạnh để xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân cố tình bày bán bánh trung thu trên vỉa hè, không để tình trạng quầy bánh trung thu sặc sỡ to đùng nằm đầy các tuyến phố mà người có chức năng lại cứ "chưa nắm được", gây bức xúc trong nhân dân.

 

Theo UBND TP Hà Nội, để thực hiện tốt năm Trật tự văn minh đô thị 2016, mùa Trung thu năm nay, Hà Nội kiên quyết không cấp phép cho doanh nghiệp hay hộ kinh doanh bán bánh Trung thu trên vỉa hè. Hiện tại, tất cả các quận, huyện trên địa bàn không đơn vị nào cấp phép cho các hộ kinh doanh sử dụng vỉa hè để bán bánh Trung thu. Do đó, nếu phát hiện bất cứ giấy phép nào sẽ phải xem rõ ở địa bàn quận huyện nào, ai ký để xử lý trách nhiệm.

HÀ ĐÔNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh