THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:01

Dân khốn khổ vì 2km đường làm gần 5 năm chưa xong

 

Con đường bụi

Theo phản ánh của người dân nơi đây, 3 năm nay họ phải sống trong cảnh ô nhiễm bụi và tiếng ồn. Vì 2km đường giao thông tuyến phố Tùng Thiện QL 21A ngày càng xuống cấp trầm trọng, trời nắng bụi mù mịt, trời mưa thì nhây nhúa, lầy lội, tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra.

Anh Đặng Văn Hạnh, 42 tuổi, chủ của hàng sửa xe máy trên tuyến đường này cho biết, hàng ngày có rất nhiều xe tải lớn, contener chạy qua cày nát con đường, khiến cả con đường bụi mù mịt. Mặc dù đóng cửa kín mít, căng rèm nhưng nhà cửa và các thiết bị, dồ dùng trong nhà vẫn không thoát khỏi dính nhiều bụi. Vì quá bụi nên người dân đặt tên cho con đường này là con đường “bụi”, con đường “sương mờ”.

Cả con đường bụi mù mịt.


“ Con đường này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm. Xe tải lớn ngày đêm chạy qua nhiều, gầm rú, tiếng còi inh tai khiến giấc ngủ của chúng tôi không yên, nhiều khi đang ngủ bị giật mình. Khổ nhất là những gia đình có con, cháu nhỏ. Dân chúng tôi khốn khổ vì con đường này đã 3 năm nay rồi, nó gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, sức khỏe và phát triển kinh tế của người dân. Rất mong các cơ quan chức năng sớm có biện pháp khắc phục”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, để phần nào khắc phục những tình trạng trên, ngoài việc đóng kín cửa, hàng ngày người dân nơi đây phải dùng vòi nước tưới đường nhiều lần. Nhưng giải pháp này cũng chỉ hạn chế bụi được trong ít phút.

Một người dân bức xúc nói: “Nhiều hộ ven đường mở quán bán nước, đồ ăn và kinh doanh nhưng chỉ được thời gian ngắn rồi phải đóng cửa vì đường quá bụi, quá ồn khách không dám vào”.

Theo quan sát của phóng viên, trên tuyến đường này có rất nhiều xe tải lớn và các phương tiện lưu thông qua lại, bụi bay mù mịt. Mặt đường lồi lõm, dày đặc ổ trâu, ổ gà, nhiều đoạn đường nứt nẻ lún sâu xen lẫn sống trâu kéo dài, khiến các phương tiện lưu thông qua đây gặp nhiều khó khăn.

 

Mặt đường nứt nẻ kéo dài và dày đặc ổ trâu, ổ voi.


Được biết, gần đó, trường tiểu học Trung Sơn Trầm, cũng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi con đường này.

Chia sẻ với phóng viên, bà Lê Thị Thanh Xuân, hiệu trưởng nhà trường cho hay, nhiều giáo viên, học sinh đã bị ngã khi đi qua con đường này. Nhiều phụ huynh phải đưa đón con em mình đến trường để đảm bảo an toàn. Công tác dạy và học bị ảnh hưởng nhiều, lên lớp thầy, cô phải giảng bài thật to để đảm bảo cho học sinh nghe rõ. Khổ nhất là học sinh bán trú, giấc ngủ trưa không được đảm bảo vì quá ồn.

“ Trong những buổi chào cờ và sinh hoạt lớp, chúng tôi thường xuyên nhắc nhở  học sinh phải cẩn thận khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, nhà trường cũng phối hợp với lực lượng an ninh phường, để hàng ngày đảm bảo an toàn cho học sinh trong lúc tan trường”.

Thiếu vốn và vướng mắc giải phóng mặt bằng

Được biết, 2010 UBND TP Hà Nội ra quyết định số 5252/QĐ-UBND phê duyệt dự án đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp tuyến phố Tùng Thiện QL 21A, Trung Sơn Trầm (Sơn Tây, Hà Nội) để phục vụ nhu cầu đi lại, sinh hoạt của người dân đồng thời tạo điều kiện phát triển kinh tế – xã hội.

Ngân sách TP Hà Nội với tổng số tiền là 246.945 tỷ đồng, UBND thị xã Sơn Tây làm chủ đầu tư , Ban Đầu tư xây dựng thị xã Sơn Tây là cơ quan đại diện cho chủ đầu tư.

Trao đổi về vấn đề này, ông Phùng Văn Phúc, Phó Chủ tịch khối kinh tế UBND phường Trung Sơn Trầm, thừa nhận, theo kế hoạch, dự án đường được triển khai từ năm 2011 và đến năm 2014 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. Nhưng trên thực tế hiện nay 2km đường chạy qua phường Trung Sơn Trầm vẫn chưa làm xong.

Do thiếu vốn và vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng nên 2km đường làm gần 5 năm chưa xong.

Lý giải điều này, ông Phúc cho biết: “ Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên UBND thị xã Sơn Tây. Nhưng do thiếu vốn, đặc biệt là vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng của 123 hộ dân, nên chưa thể triển khai. UBND phường sẽ cố gắng tuyên truyền, vận động người dân để có thể hoàn tất giải phóng mặt bằng trong 2015”.

Video đường Tùng Thiện, phường Trung Sơn Trầm, Sơn Tây, Hà Nội.

 

Đỗ Đức

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh