THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:21

Dân tát nước trên dự án đường giao thông trăm tỷ ở Thủ đô

 

Mỗi khi trời mưa nhiều đoạn đường bị sạt lở, ngập úng, người dân phải tập trung ra dùng thau, chậu, xô...tát cạn nước: (ảnh cắt từ clip do người dân cung cấp).

Theo phản ánh của người dân nơi đây, tình trạng trên đã tồn tại rất nhiều năm nay, khiến giao thông khó khăn, nguy hiểm, tai nạn thường xuyên xảy ra. Trước thực trạng đó năm 2010, UBND TP.Hà Nội đã ra quyết định số 5320/QĐ- UBND về phê duyệt dự án đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp tuyến đường Bắc Sơn- Minh Trí với chiều dài 14,3 km bằng ngân sách TP. Hà Nội với tổng số 247, 7 tỷ đồng, Ban quản lý dự án huyện Sóc Sơn làm chủ đâu tư. Nhưng từ cuối năm 2013 đến nay dự án dừng thi công.

Có mặt tại đây, theo ghi nhận của phóng viên, con đường đất dày đặc “ô trâu, ổ voi” và những “ao, hồ” ứ nước vàng khè. Vì là đường độc đạo ra vào thôn nên hàng ngày rất nhiều người lưu thông qua đây. Mặc dù người dân điều khiển phương tiên với tốc “rùa bò” nhưng không tránh khỏi bị trơn trượt, vấy nước bẩn lên người đi đường.

Cũng theo quan sát của phóng viên, khoảng hơn 1km (đoạn đập Đồng Đò, đầu thôn Minh Tân), được dải ngắt quãng một lớp đá mỏng và hai bên lề đường ngổn ngang cống nước.

Anh Nguyễn Đức Hạnh, người dân thôn Minh Tân, ngán ngẩm cho biết:, mỗi khi trời mưa to nhiều đoạn đường bị sạt lở, nước úng ngập cao tới 1m, người dân phải tập trung ra dùng thùng, xô, chậu, tát cạn nước. Tình trạng người dân, học sinh đi lại bị ngã gãy chân, gãy tay thì ít, nhưng xước xát người thì thường xuyên xảy ra. "Khổ nhất là các cháu học sinh ở trường THCS và THPT, do trường ở trung tâm xã, cách hơn 10km, những ngày mưa gió 8-9h tối mới về đến nhà. Nhiều lần ô tô đi vào đây bị kẹt dưới “ô voi” úng nước không thể vượt qua, phải nhờ người dân  giúp đỡ đẩy xe”-anh Tân cho biết.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, bà Huệ một người dân trong thôn bức xúc: “Khổ lắm, mỗi khi trong thôn có người sinh đẻ hay ốm đau phải đi bệnh viện người nhà phải đưa đi bằng xe máy hoặc khiêng bằng võng ra trạm y tế xã. Vì đường vào thôn khó khăn, nguy hiểm nên mỗi khi có việc gọi taxi bảo "các thêm tiền" lái xe cũng không dám vào". Theo bà Huệ, người dân vất vả chăn nuôi được con gà, trồng được cây đào, đem đi bán cũng khổ mà gọi thương lái vào mua thì bị họ ép giá cũng chỉ vì đường đi khó khăn. Chính vì vậy kinh tế của người dân nơi đây không thể phát triển được.

Một số hình ảnh và clip về con đường “đau khổ” được người dân thôn Minh Tân, xã Minh Trí, Sóc Sơn, Hà Nội, ghi lại sau một trận mưa.

 

 

 

 

 


 




Đỗ Đức

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh