THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:19

Con đường “đau khổ” giữa lòng Thủ đô

Theo phản ánh của một số người dân nơi đây, tình trạng trên đã tồn tại gần 3 năm, rất nhiều tai nạn đã xảy ra, nhưng chưa được cơ quan chức năng xem xét khắc phục. Vì đi lại quá khó khăn, nguy hiểm và hàng ngày phải chứng kiến tai nạn xảy, nên người dân nơi đây đặt tên cho con đường này là con đường “đau khổ”.

Con đường dày đặc những ổ voi, "dòng sông" lấn lên sát cửa nhà người dân.

Ông Mưu, chủ cửa hàng bán xi măng bức xúc: “ Tình trạng này đã tồn tại gần 3 năm nay, trong những cuộc họp Hội đồng nhân dân, họp phường người dân phản ánh rất nhiều, nhiều cơ quan báo chí, đài truyền hình về đưa tin nhưng chưa thấy cơ quan chức năng nào khắc phục, sửa chữa. Hàng ngày rất nhiều xe tải lớn, chờ vật liệu, đất, cát, sỏi đi lại làm rơi vãi và cày nát con đường, lâu ngày tạo thành những mấp mô, hố sâu trên mặt đường. Người đi lại qua đây rất ý thức và nhường nhau để tránh bị ngã nhưng không ngày nào tránh khỏi tai nạn, va quyệt”.

Theo ghi nhận của phóng viên Dansinh.vn, đoạn đường “đau khổ” dài khoảng 1km, mặt đường dày đặc những ổ voi, “dòng sông” đầy nước do trời mưa ứ đọng không có lối thoát. Nhiều ổ voi, “dòng sông” rộng hết mặt đường và sâu khoảng 20cm, đầy ứ nước, khiến giao thông qua đây vô cùng khó khăn và nguy hiểm.

Mặc dù các phương tiện lưu thông qua đây đều di chuyển với tốc độ “rùa bò” và tận dụng hai bên lề đường để đi, nhưng không tránh khỏi tình trạng vấy bẩn bùn đất, nước bẩn lên người khác. Nhiều người ngồi sau xe máy, người đi xe đạp phải xuống dắt xe, đi bộ để tránh bị ngã.

 

Con đường  nay đã xảy ra rất nhiều tai nạn.

Vì lượng phương tiện đi lại đông, nhiều người bất đắc dĩ phải bất chấp nguy hiểm gồng mình, căng mắt đi vào những ổ voi, “dòng sông”, không ít xe máy, ô tô con, xe ba bánh bị chết máy khiến giao thông ùn tắc.

Cũng theo quan sát của phóng viên, nhiều người dân qua đây tỏ ra ngán ngẩm, nhăn mặt và thốt lên “đường gì mà xuống cấp kinh khủng, đường thành phố mà không bằng ở quê”.

Anh Trường, chủ cửa hàng bán đồ gỗ trên đoạn đường này cho biết, hàng ngày đoạn đường này xảy ra rất nhiều tai nạn, đặc biệt là vào buổi tối và chủ yếu là phụ nữ, vì tay lái không được vũng như con trai. Trường hợp bị nặng thì ít, nhưng tai nạn ngã xước sát khắp người, gãy chân, gãy tay, bị chệch khớp thì rất nhiều.

Anh Trường cho biết: “Trung bình mỗi ngày có khoảng 20 vụ ngã xe. Mới chiều hôm qua ngay trước cửa hàng nhà tôi có hai vụ tai nạn. Mấy hôm trước một người phụ nữ bụng bầu lái xe qua đây bị ngã, tôi vội vàng chạy ra bế lên taxi đưa tới bệnh viện, rất may không bị gì. Rất mong các cơ quan chức năng sớm có kế hoạch sửa chưa, để người dân và người tham gia giao thông qua đây được an toàn ”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, để phần nào khắc phục khó khăn trong việc đi lại, kinh doanh, người dân nơi đây phải tự mua cát, gạch dải xuống đường và khơi thông để cho nước chảy xuống sông Lừ.

 

Người dân phải tự mua cát, gạch dải xuống đường để phần nào khăc phục khó khăn.

Được biết, bên cạnh việc đi lại khó khăn do đường xuống cấp, thì hệ thống điện chiếu sáng vào buổi con đường nay rất kém, là hai nguyên nhân dẫn đến những vụ tai nạn. 

Đỗ Đức

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh