THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:35

Hà Nội: "Con đường đau khổ" được sửa “mặt” trước 30/4

 

Được biết, sau khi báo chí phản ánh về tình trạng đường ven Sông Lừ (thuộc phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) bị xuống cấp trầm trọng, gây mất mỹ quan đô thị và nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ngày 23/3 Sở GTVT đã có cuộc họp với UBND quận Hoàng Mai, phường Định Công và Công ty CP Kinh doanh phát triển nhà và Đô thị Hà Nội (chủ đầu tư dự án làm đường).

Giám đốc Sở GTVT- Vũ Văn Viện yêu cầu Công ty CP Kinh doanh phát triển nhà và Đô thị Hà Nội sửa chữa mặt đường trước ngày 30/4 để đảm bảo nhu cầu đi lại cho người dân được an toàn. Sau khi đường được sửa Sở GTVT sẽ cắm biển hạn chế xe có trọng tải lớn tại hai đầu đường, giao Thanh tra Sở GTVT kiểm tra, xử lý vi phạm gây hư hỏng đường. Đồng thời, đề nghị Sở Xây dựng cho phép đấu nối hệ thống thoát nước mặt đường ra sông Lừ để giải quyết tình trạng úng ngập trên đường. 

Một đoạn đường ven Sông Lừ (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) bị xuống cấp trầm trọng.

Ông Nguyễn Thăng Long, Phó chủ tịch khối kinh tế, đô thị phường Định Công, cho biết, sau khi có chỉ đạo của Sở GTVT Hà Nội, quân Hoàng Mai đã thành lập một đoàn khảo sát xuống cơ sở. Phường Định Công kết hợp với Đội môi trường đô thị tiến hành xử lý ô nhiễm phế thải hai bên đường, khơi thông để đảm bảo nước không bị ứ đọng trên mặt đường, đồng thời dùng gạch lấp những “ổ trâu” trên mặt đường.

Theo tìm hiểu của phóng viên thuviensuckhoe.org, đường ven Sông Lừ (bị xuống cấp nhiều năm nay) kéo dài từ cầu Định Công đến đường Nguyễn Canh Dị, trước đây là đường công vụ, được hình thành và mở rộng từ năm 1998 để phục vụ thi công dự án khu đô thị Đại Kim - Định Công (dự án có diện tích 11 heta). Đơn vị chủ đầu tư là Công ty CP Kinh doanh phát triển nhà và Đô thị Hà Nội. Năm 2006, để phục vụ việc đi lại được thuận tiện Công ty đã sửa chữa đường một lần. Nhưng nhiều năm nay đường không được sửa chữa, tôn tạo dẫn đến tình trạng xuống cấp trầm trọng.

Trao đổi về nguyên nhân để đường bị xuống cấp nhiều năm nay, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông và gây bức xúc cho người dân ông Long cho biết: “Chủ đầu tư nói khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, nhưng thực tế là họ chưa có tiền để chi trả cho các hộ dân, dẫn đến dự án bị treo, đường bị xuống cấp không được sửa chữa. Sau khi sửa chữa mặt đường (trước ngày 30/4) nếu Công ty CP Kinh doanh phát triển nhà và Đô thị Hà Nội không có đủ khả năng, kinh phí thực hiện tiếp dự án, phường sẽ kiến nghị lên quận, Sở GTVT, thành phố Hà Nội tìm hướng khắc phục, không để tình trạng trên kéo dài gây bức xúc cho người dân và nguy hiểm cho người tham gia giao thông qua đây”.

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, giúp độc giả có thông tin nhiều chiều, phóng viên thuviensuckhoe.org đã đến liên hệ làm việc với Công ty CP Kinh doanh phát triển nhà và Đô thị Hà Nội nhưng Giám đốc công ty này đi vắng và chưa hẹn được lịch làm việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc này.

Đỗ Đức

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh