THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:45

Truy điệu 21 hài cốt liệt sĩ hy sinh trên chiến trường Campuchia

Quy tập hài cốt liệt sĩ từ chiến trường Campuchia về nghĩa trang an táng

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai, cùng lực lượng vũ trang, nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai tổ chức trọng thể Lễ truy điệu và an táng 21 hài cốt liệt sĩ (HCLS) quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia được quy tập trong mùa khô 2017 - 2018 vào sáng 22/5/2018.

Đưa hài cốt liệt sĩ ra nghĩa trang an táng

Mùa khô 2017-2018, Đội K52 (Bộ CHQS tỉnh Gia Lai) gồm 68 cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn 3 tỉnh: Ratanakiri, Preah Vihear và Stung Treng thuộc vùng Đông Bắc Campuchia. Mặc dù công tác tìm kiếm, cất bốc, quy tập HCLS ngày càng khó khăn, nhưng được sự giúp đỡ tận tình của chính quyền, nhân dân nước bạn và sự nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị, Đội K52 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thường xuyên quán triệt và chấp hành nghiêm các chỉ thị, quy định của cấp trên, chủ động bám sát địa bàn, bám sát nhân dân, khai thác mọi nguồn tin, tiến hành tìm kiếm rộng khắp. Toàn đội đã tìm kiếm, cất bốc, quy tập được 21 HCLS. Tất cả các HCLS đều không xác định được tên.

Lễ truy điệu và an táng HCLS quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên chiến trường Campuchia được tổ chức trang trọng theo nghi thức, phong tục truyền thống của dân tộc Việt Nam, thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang, đồng bào các dân tộc tỉnh Gia Lai và cán bộ và nhân dân các dân tộc Campuchia đối với sự hy sinh cao cả của các Anh hùng liệt sĩ.

LÊ NHUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh