THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:40

Cà Mau: Gần 200 hộ gia đình chính sách, người có công nhận nhà tình nghĩa

 

Thực hiện Quyết định số 22/2013- QĐTTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở, Cà Mau đã ra nghị quyết và triển khai thực hiện rất hiệu quả.

          Tỉnh đã tiến hành rà soát kỹ lưỡng, lập danh sách các hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng còn có khó khăn về nhà ở để lên kế hoạch hỗ trợ. Cùng với đó, Cà Mau cũng ban hành tiêu chí, tiểu chuẩn chi tiết về việc xây dựng mới sửa chữa nhà, nhằm đảm bảo chất lượng thời gian thi công...

         Bàn giao nhà mới cho gia đình người có công với cách mạng

Theo đó mỗi căn nhà có diện tích nhỏ nhất là 32 mét vuông trở lên, trị giá 40 triệu đồng trở lên, tường xây trát, nền láng xi măng... Cùng với nguồn ngân sách của Trung ương cấp, tỉnh còn huy động thêm từ ngân sách tỉnh, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và của chính gia đình và thân nhân hộ được xây nhà đóng góp thêm. Vì vậy nhiều ngôi nhà được xây dựng khang trang, chắc chắn, giá thành lên đến gần 100 triệu đồng.

          Vừa qua, huyện Trần Văn Thời là nơi xây dựng được nhiều nhà tình nghĩa nhất trong đợt kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ với 65 căn, huyện Cái Nước xây dựng và sửa chữa được 38 căn, huyện Thới Bình xây được 12 căn và huyện Đầm Dơi 10 căn.

          Đây là một trong những việc làm rất có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng và Nhà nước với gia đình chính sách, người có công. Nhận nhà mới trong dịp này là niềm vui lớn với những gia đình chính sách ở Cà Mau.

HOÀNG LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh