THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:44

Dự án Hồ Gươm Plaza dính nhiều "lùm xùm", bán mãi chưa hết

 

Dự án Hồ Gươm Plaza do Công ty Cổ phần may Hồ Gươm làm chủ đầu tư được giới thiệu là tổ hợp chung cư cao cấp với nhiều tiện ích, có vị trí “vàng” nằm ở ngã tư đường Trần Phú và đường vào KĐT Mỗ Lao (quận Hà Đông,Hà Nội). Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 9/2009, và đã bàn giao nhà cho người dân vào ở từ quý II/2014.

Hồ Gươm Plaza được coi là sản phẩm đầu tiên đánh dấu bước ngoặt của nữ đại gia Ninh Thị Ty trên thị trường bất động sản (BĐS) và là dự án tâm huyết của đời bà.

Bà chủ này từng cho biết, ngành kinh doanh BĐS và may mặc có nhiều điểm tương đồng. Sản phẩm may mặc luôn luôn được đầu tư tỷ mỉ, kĩ lưỡng để có chất lượng tốt nhất. BĐS cũng vậy, “một căn nhà có chất lượng tốt thì cũng phải được chủ đầu tư quan tâm tới từng chi tiết nhỏ”.

“Vì xuất khẩu đi các nước trên thế giới nên chúng tôi phải tuân thủ theo rất nhiều quy định ngặt nghèo như: Đánh giá nhà xưởng, an toàn lao động, chứng chỉ đảm bảo chất lượng… BĐS cũng như vậy, cũng phải tuân theo rất nhiều quy định khắt khe khi xây dựng… Quan điểm đó được áp dụng khi xây dựng Hồ Gươm Plaza”.

Bà Ninh Thị Ty còn từng khẳng định chắc chắn với báo chí: “Không có nhiều tòa nhà ở Hà Nội có đầy đủ các dịch vụ tiện ích cao cấp giống Hồ Gươn Plaza, từ rạp chiếu phim, trung tâm mua sắm, khu vui chơi cho trẻ em đến các khu ẩm thực… Khách đến Hồ Gươm Plaza thuê mặt bằng để kinh doanh, chúng tôi cũng rất kén, đó phải là những thương hiệu có tên tuổi ở Việt Nam”.

 

Hồ Gươm Plaza lại mở bán - ảnh chụp ngày 7/4/2016

Tuy nhiên, từ lúc đi vào hoạt động đến nay, chung cư Hồ Gươm Plaza liên tiếp xuất hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng khiến cư dân vô cùng bức xúc. Điển hình như việc tự ý chuyển đổi công năng tòa nhà, biến khu thông gió thành những căn hộ mini. Nhiều hạng mục so với hồ sơ thiết kế được duyệt ban đầu, chủ đầu tư quảng cáo và cam kết vẫn chưa được triển khai như bể bơi, phòng tập thể dục thể thao, khu vui chơi trẻ em trong nhà; Camera ở các hành lang để giám sát, đảm bảo an ninh chưa lắp; Vườn hoa chưa xây; Nhà sinh hoạt cộng đồng chặt chội…

Không những vậy, người dân còn phải đối mặt với rất nhiều vấn đề gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày như chỗ để xe của cư dân hiện khá chật chội vì chủ đầu tư tận dụng từng m2 đất cho thuê; hệ thống đổ rác bốc mùi. Thang máy vẫn thiếu so với thiết kế và thậm chí cư dân còn phải đi thang máy chung với rác; hệ thống chuông báo cháy hoạt động không ổn định, thỉnh thoảng lại báo cháy giả khiến cuộc sống cư dân xáo trộn; hệ thống bể phốt phát sinh cho siêu thị BigC thuê tại đây không có lỗ thoát hơi khiến mùi hôi thối, xú uế liên tục bốc lên… Nhận bàn giao nhà và chuyển về đây ở, nhiều người dân ngán ngẩm chia sẻ: “Mang tiếng là chung cư cao cấp nhưng cuộc sống của họ không khác gì sống tạm”. 

 

Cư dân dự án chung cư Hồ Gươm Plaza 
phản đối chủ đầu tư May Hồ Gươm vào đầu Quý IV/2015

 

Trước sự thờ ơ, vô trách nhiệm kéo dài của chủ đầu tư, cư dân Hồ Gươm Plaza từng nhiều lần giăng băng zôn phản đối. Đỉnh điểm, tháng 9/2015, cư dân sống tại đây đã bảo nhau không nộp phí dịch vụ chung cư. Đối phó lại, chủ đầu tư đã tiến hành cắt điện, cắt nước và cắt dịch vụ thang máy cục bộ để gây áp lực, khiến mâu thuẫn giữa hai bên leo thang không ngừng. Chính quyền phường Mỗ Lao đã phải đứng ra làm trung gian giải quyết tranh chấp.

Nhiều “lùm xùm” là thế, song những ngày gần đây, đi qua dự án cũng như trên các kênh thông tin, Hồ Gươm Plaza lại tiếp tục quảng cáo, mở bán căn hộ, với kỳ vọng sẽ đẩy hết số hàng ra thị trường 

Bài ca về căn hộ cao cấp, tiện ích đầy đủ, đẳng cấp vượt trội lại một lần nữa được chủ đầu tư cùng các môi giới ra rả chào mời. Cộng thêm đó, nhiều ưu đãi hấp dẫn, chiết khấu cao cũng được chủ đầu tư và đơn vị môi giới đưa ra: “Tặng 5 – 10 triệu khi mua căn hộ tại dự án và chiết khấu 5% cho khách nếu thanh toán 100% giá trị hợp đồng”. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, dự án Hồ Gươm Plaza hiện còn khá nhiều căn hộ chưa bán được. 

Theo anh Nguyễn Văn Tuấn (Q.Hà Đông) cho biết, anh đã có ý định tìm hiểu và mua nhà tại Hồ Gươm Plaza, song trước những lùm xùm của dự án thời gian gần đây, anh khá băn khoăn, lưỡng lự. Có lẽ, những thông tin về sản phẩm Hồ Gươm Plaza thời gian vừa qua đã ít nhiều làm nản lòng của nhiều khách hàng tiềm năng như anh Tuấn, điều này phần nào lý giải là một trong những "điểm tử" của  dự án này khiến chủ đầu tư bán mãi mà vẫn chưa hết.

Nghịch lý cốt lõi của Hồ Gươm Plaza ở chỗ chủ đầu tư muốn quảng cáo bán hàng sản phẩm cao cấp, nhưng thực tế những gì dự án chứng minh dường như đã đi ngược lại với những các lời mời chào "có cánh" về một môi trường chung cư không cắt điện, cắt nước, thang máy...khiến không ít khách hàng không khỏi "chùn tay" trước khi có ý định xuống tiền tại đây.

Theo Kinh doanh & Pháp luật

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh