THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:00

Cháy ở tòa nhà Hồ Gươm Plaza (Hà Nội), người dân náo loạn

Vụ cháy xảy ra vào lúc 21h 30 đêm 27/3, trong lúc thi công khu vực giữa sảnh A và B của tòa nhà Hồ Gươm Plaza, công nhân đã khoan nhầm vào đường ống dẫn ga trung tâm dẫn đến cháy. Do có ga trong đường ống khiến tia lửa phụt lên cao và cháy, rất may khi 2 xe cứu hỏa của Phòng cảnh sát PCCC số 9 có mặt thì đám cháy đã được dập tắt.

Theo giải thích của chủ đầu tư, khi bị khoan nhầm vào đường ống, có dò rỉ ga, hệ thống cảm biến chênh lệch áp suất đã tự động đóng ngay van khóa ga tại hai đầu của đoạn ống bị rò, do vậy lượng ga tồn trong ống không nhiều, mặt khác van khóa cơ bằng tay tại hai đầu đoạn ống bị rò rỉ cũng được khóa lại kịp thời nên không xảy ra cháy lớn.

Tuy nhiên, do hệ thống bị ảnh hưởng, nên việc cấp ga cho các hộ dân cũng bị tạm ngừng cho đến khi khắc phục xong sự cố, điều này đã khiến hàng trăm hộ dân đang sinh sống ở đây bị đảo lộn cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Khu vực xảy ra đám cháy do khoan nhầm đường ống dẫn ga trung tâm

Mặc dù chủ đầu tư đã gửi lời xin lỗi tới toàn thể cư dân và cam kết sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát để đảm bảo an toàn hệ thống ga và hạ tầng kỹ thuật khác của tòa nhà khi có các nhà thầu vào thi công. Chủ đầu tư cũng hứa sẽ đảm bảo sự an toàn của hệ thống ga trung tâm cung cấp cho tòa nhà. “Cư dân hoàn toàn yên tâm tiếp tục sử dụng ga trung tâm do chủ đầu tư đã lắp đặt, cung cấp với các tiêu chuẩn đảm bảo về kỹ thuật và phòng cháy chữa cháy”- Chủ đầu tư nhấn mạnh. Tuy nhiên, đến ngày 28/3, nhiều hộ dân tại đây đã nháo nhào đi mua bếp từ, bếp hồng ngoại… thay thế bếp ga. Họ đã thật sự mất niềm tin về sự an toàn của gia đình và người thân khi sử dụng ga cũng như xảy ra cháy nổ và cách quản lý, vận hành tòa nhà Hồ Gươm Plaza, mặc cho chủ đầu tư có hứa hẹn đến đâu đi chăng nữa!

Thông báo của Ban quản lý dự án sau đám cháy nhưng người dân đã thật sự mất lòng tin vào những lời hứa hẹn

Trước đó, thuviensuckhoe.org (Báo Lao động và Xã hội) cũng đã đăng tải thông tin về sự nhếch nhác tại dự án được gắn mác chung cư cao cấp này. Trong đó, hàng trăm người dân đã phản ánh về việc chủ đầu tư thi công khu vực vừa xảy ra cháy nhưng không có biển cảnh báo nguy hiểm đối với người dân.

Ngoài ra, gần một năm nay, họ phải sống trong tình trạng mua nhà cao cấp phải ở chung với công trường, chưa đủ điều kiện về vệ sinh,  an toàn phòng chống chảy nổ cũng như nhiều vi phạm khác của chủ đầu tư. Hiện người dân sinh sống tại Hồ Gươm Plaza đang làm đơn kêu cứu tới các cơ quan chức năng.

Baodansinh.vn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về sự viêc này.

Thanh Huyền

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh